X
โรคตุ่มน้ำพอง,โรคตุ่มน้ำใส,โรคเพมฟิกอยด์,จรัส รักเหมือน,ยารักษาโรคตุ่มน้ำพอง,

วอนช่วยคุณตาป่วยโรคตุ่มน้ำพองปวดแสบปวดร้อนสุดทรมานนับวันยิ่งลุกลาม

คุณตาวัย 73 ปีชาวอำเภอวังวิเศษ จ.ตรัง ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง ลุกลามเข้านัยน์ตาทั้งสองข้าง ต้องกางมุ้งเพื่อหนีแมลงหวี่แมลงวัน เป็นมาเกือบ 3 ปี อาการเริ่มหนักขึ้น จนลูกหลานต้องสร้างขนำแยกให้นอนลำพังวอนช่วยเหลือ

โรคตุ่มน้ำพอง วันนี้ 16  มิถุนายน 2563 ที่ขนำไม่มีเลขที่ บ้านกลาง หมู่ที่ 11 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ซึ่งลูกหลานได้นำนายจรัส รักเหมือน อายุ 73 ปี ที่ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพองใส ซึ่งคุณตาจรัสฯ เป็นมาเกือบ 3 ปีแล้ว มีอาการเป็นตุ่มน้ำเมื่อแตกจะลุกลามออกไปเรื่อย ๆ ตั้งแต่หัวจรดเท้าและเข้านัยน์ตาทั้งสองข้าง แต่ก็ยังมองเห็น

ส่วนแผลที่แห้งแล้วจะเป็นสีดำไหม้ สร้างความทุกข์ทรมานให้กับคุณตาเป็นอย่างมาก เนื่องจากนอนไม่หลับ ปวดแสบปวดร้อน คันและเจ็บปวดไปทั่วร่างกาย ทั้งกลางวันกลางคืนต้องกางมุ้งนอนเพื่อหนีแมลงวัน แมลงหวี่ ที่มาไต่ตอมบาดแผลและตาทั้งสองข้างซึ่งกำลังเป็นตุ่มน้ำ

โดยมีลูกสาวและญาติพี่น้องคอยดูแลและพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลตรังตามนัดทุกสัปดาห์ โดยต้องเหมารถยนต์ของเพื่อนบ้านไปยังโรงพยาบาล ทำให้มีค่าใช้จ่ายประมาณ 2,000-3,000 บาทต่อเดือน ทำให้ลูกสาวต้องไปกู้ยืมเงินจากเพื่อนบ้านเพื่อนำมาเป็นค่ารักษาอาการของคุณตาฯ ที่นับวันจะยิ่งลุกลามมากขึ้น แม้จะมีทั้งยากินและยาทาแล้วก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น

ซึ่งทั้งตำบลวังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พบว่ามีคุณตาจรัสเพียงคนเดียวที่ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง และยิ่งแก่ชราก็ยิ่งทุกข์ทรมาน คุณตาจรัสฯ ภาวนาขอให้มียาดี หมอดีและคนดีเข้ามารักษาให้หายจากโรคดังกล่าว เพราะเจ็บปวดมาก ไม่ได้หลับไม่ได้นอนและยิ่งเป็นหนักกว่าเดิมด้วย

นางอรยา  รักเหมือน อายุ 40 ปีลูกสาวที่ดูคุณตาจรัส กล่าวว่า หมอบอกว่าโรคนี้รักษายาก ต้องก็คอยให้กำลังใจและปลอบใจพ่อว่าพ่อต้องเข้มแข็งและพ่อต้องสู้ ซึ่งหมอบอกว่าเป็นโรคพุ่มน้ำพองและเป็นมา 3 ปีแล้ว

ส่วนผู้มีจิตศรัทธาอยากจะช่วยเหลือคุณตาเป็นยาสมุนไพรหรือสมทบทุนค่ารักษาพยาบาล สามารถติดต่อได้ที่บ้านเลขที่ 105 บ้านกลาง ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง หรือจะโอนเงินเข้าบัญชี นายจรัส รักเหมือน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.)สาขาวังวิเศษ หมายเลขบัญชี 015572429927  หรือโทรศัพท์สอบถามนางอรยาฯ ลูกสาวได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-6689575.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน