X
ส.ส เขต 3,สะพานหัก,สะพานลิพัง,พายุโนอึล,

ส.ส เขต 3 แก้ปัญหาสะพานหักทำสองพ่อลูกแบกจูงกันข้ามน้ำไปโรงเรียน

ส.ส เขต 3 ระดมเจ้าหน้าที่ฯ ช่วยแก้ปัญหาสะพานหักทำสองพ่อลูกต้องแบกจูงกันข้ามน้ำไปโรงเรียนอย่างยากลำบาก

ส.ส เขต 3 : จากกรณีที่ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านเขาติง ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ร้องเรียนสะพานไม้ข้ามคลองหัก หลังถูกน้ำป่าไหลหลากในช่วงพายุโนอึล เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นายธวัชชัย อินทร์เครา อายุ 42 ปี กับ ด.ญ.อัจฉราพร (น้องแพรวา) อินทร์เครา  อายุ 8 ปี ต้องใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านอย่างยากลำบาก

โดยเฉพาะเวลาไปโรงเรียน นายธวัชชัยฯ ต้องจูงหรือแบกน้องแพรวาข้ามสะพานที่หักลงจากพิษพายุโนอึล เพื่อไปโรงเรียนอย่างยากลำบาก ทั้งเช้าและเย็น หากวันไหนฝนตกหนัก ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น น้องแพรวาก็จะต้องหยุดเรียนไปโดยปริยาย

เมื่อ วันที่ 3 ตุลาคม 2563   น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ ,นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย ซึ่งเป็นพ่อของ น.ส.สุณัฐชา รวมทั้งนายไพโรจน์ ศรีละมุน นายอำเภอปะเหลียน และหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะกับนายธวัชชัยฯ และน้องแพรวา รวมทั้งชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าวด้วย

โดยได้ข้อสรุปเบื้องต้นคือ จะให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สร้างสะพานใหม่ทดแทน เพื่อให้สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ส่วนระยะยาวจะให้ หน่วยพิทักษ์ป่าฯ  ทำหนังสือถึงกรมป่าไม้ เพื่อขออนุญาตใช้พื้นที่สร้างสะพานคอนกรีต  ซึ่งทาง ส.ส เขต 3 จะได้ประสานของบประมาณจาก อบจ.ตรัง เพื่อสร้างสะพานคอนกรีตให้กับชาวบ้านในโอกาสต่อไป   ซึ่งได้สร้างความดีใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน