X
กู้ชีพย่านตาขาว,อาสาพิทักษ์งู,จับงูเห่ามือเปล่า,แจ้งจับงู,

อาสาพิทักษ์งูจับงูเห่ามือเปล่า หลังงูเห่าเข้าโรงจอดรถขู่สู้อยู่กับร็อตไวเลอร์

อาสาพิทักษ์งูจับงูเห่ามือเปล่า หลังงูเห่าเข้าโรงจอดรถขู่สู้อยู่กับหมาร็อตไวเลอร์ เจ้าของบ้านเห็นท่าไม่ดีรีบแจ้งกู้ชีพฯและชุดอาสาพิทักษ์งูมาช่วย

อาสาพิทักษ์งู : วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 21.00 น. ที่บ้านเลขที่ 226/1 ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายพีระยุตม์  เพ่งเจริญธรรม อายุ 42 ปี เป็นคนโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพย่านตาขาวและชุดอาสาพิทักษ์งู กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญมาช่วยจับ

และเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบกับนายพีระยุตม์  เพ่งเจริญธรรม อยู่ในอาการตกใจกลัวงูจะเข้าบ้านหนังจากที่งูเห่าได้ขู่คำรามอยู่กับสุนัขพันธ์ร็อตไวเลอร์ ได้สักพักใหญ่ และงูเห่าก็ได้เลื้อยไปหลบอยู่ในคอกสุนัข จากนั้นอาสาพิทักษ์งูก็ได้ใช้ Pin Hook หรือตะขอจับงูมาเกี่ยวงูเพื่อจะทำการหลอกล่อเบี่ยงเบนความสนใจ

จากนั้นก็เกี่ยวงูออกมาจากคอกสุนัข และทำการหลอกล่อเบี่ยงเบนความสนใจและให้งูนิ่งมากที่สุดเพื่อจะได้จับงูเห่าด้วยการเอาปลายนิ้วมือกดลงไปที่หัวงูเห่าลงกับพื้นแล้วเอานิ้วมือรวบบริเวณคองูเห่าก่อนจะนำไปใส่กล่องพลาสติกที่เตรียมมาได้อย่างง่ายได้ ซึ่งงูตัวดังกล่าวยาว 1.2 เมตร   ทั้งนี้ นายวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดอาสาพิทักษ์งูกล่าวว่า งูเห่าเป็นงูที่ชอบที่มืดและขณะที่กำลังจับงูก็จะกลัวและพร้อมจะหนีก็เลยเปิดกล่องพลาสติกเพื่อให้งูเข้าไปในกล่องเพื่อจะได้เคลื่อนย้ายไปปล่อยในพื้นที่ปลอดภัยห่างไกลจากชุมชนต่อไป

นายพีระยุตม์  เพ่งเจริญธรรม ก็เล่าว่าตนเองกลับมาจากแข่งกีฬาพอจะขับรถไปจอที่โรงจอดรถก็ได้ยิงเสียงสุนัขกำลังเห่า เลยลงจากรถไปดูปรากฏว่างูเห่าตัวใหญ่กำลังขู่คำรามอยู่ ก็เลยรีบไปปล่อยสุนัขเพราะเกรงว่างูจะกัด และก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพย่านตาขาวและชุดอาสาพิทักษ์งูมาช่วยจับ

ทั้งนี้ การจับงูนั้นต้องเป็นเจ้าหน้าที่หรืออาสาสมัครที่ผ่านการอบรมและฝึกฝนมาเป็นอย่างดีและต้องรู้ถึงลักษณะของงูแต่ละชนิดก่อนทำการจับด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน