X
จับงูเหลือม,งูรัด,ไก่ดำยูนาน,จับงู,งูกินไก่,

จับงูเหลือม 3 เมตร กำลังรัดไก่ดำยูนานตายคาเล้า 2 เดือนไก่หาย 7 ตัว

จับงูเหลือม 3 เมตร กำลังรัดไก่ดำยูนานตายคาเล้า 2 เดือนไก่หาย 7 ตัว จับได้คาของกลางงูเหลือมตัวใหญ่ 3 เมตร เข้าเล้าไก่กำลังรัดไก่ดำยูนาน เรียกหลานชายมาช่วยจับ

จับงูเหลือม : วันที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 21.00 น. ที่บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งหลังบ้านมีเล้าไก่ที่เลี้ยงไก่ดำยูนาน ไก่ เบ-ตรัง ไว้เกือบ 20  ตัว  เมื่อนำไฟฉายส่งไปที่ในเล้าก็ถึงกับตกใจเมื่อเห็นงูเหลือมตัวใหญ่กำลังรัดไก่ดำยูนานจนตาย

น้าหลานจึงช่วยกันจับงูเหลือมแต่เมื่อเข้าใกล้งูเหลือมก็คลายตัวไก่ออกและพยายามจะเลื้อยหนีจึงได้ช่วยกันจับหางงูก่อนที่จะให้เชือกบ่วงคล้องคอจับออกมา เมื่อนำมาที่สว่างก็ได้นำตลับเมตรมาวัดความยาวของงูเหลือมได้ 2.92 เมตร ก่อนที่จะนำไปปล่อยในป่าใกล้แม่น้ำท้ายหมู่บ้านห่างจากชุมชนกว่า 3 กม.

นายนพรัตน์  คงอินทร์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าตนเองได้ยินเสียงไก่ร้อง และสุนัขเห่าเลยลงจากบ้านมาดูที่เล้าไก่ก็ได้เห็นงูเหลือมกำลังรัดไก่ดำยูนาน จึงรีบไปเรียกหลานชายมาช่วยจับ ก่อนหน้านี้ ไก่ดำยูนาน ไก่เบ-ตรัง ที่เลี้ยงไว้ทยอยหายไปสัปดาห์ละตัว สองตัว จนผิดสังเกตเลยเฝ้าดู มา 2 เดือน สุดท้ายก็ได้เจองูเหลือมที่มากินไก่ในเล้า

ทางด้านนายสุรเชษฐ์  ลีสุรวณิช (น้องอ้น) อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ให่สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อปีที่แล้วกลุ่มกู้ภัย ได้มาสอนการจับงูและการปฐมพยาบาลเมื่อถูกงูกัด ตนเองก็ได้ฝึกการจับงูเหลือมขณะที่พี่ๆกู้ภัยสอน เลยมีความมั่นใจ ไม่กลัว และไม่ตกใจ แต่ทั้งนี้ จับได้เฉพาะงูเหลือมเพราะงูเหลือมเป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่งูชนิดอื่นยังไม่เคยจับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน