X
การอาชีพตรัง,ผู้ประสบภัย,น้ำป่าไหลหลาก, ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน, Fix it Center,

การอาชีพตรัง เปิดศูนย์ Fix it Center ช่วยผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก

การอาชีพตรัง ออกหน่วยบริการช่วยเหลือประชาชน เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center ช่วยผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ให้ประชาชนได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ ฯ มาซ่อมฟรี ช่วยลดค่าใช่จ่ายในการซื้อใหม่ และเป็นการฝึกประสบการณ์ในวิชาชีพให้นักศึกษาโดยครูผู้สอนเป็นผู้ความคุมตรวจสอบก่อนส่งมอบสร้างความประทับใจให้กับผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก

การอาชีพตรัง  : วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่โรงเรียนบ้านโคกทราย ต.โพรงจระเข้  อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ครูได้นำนักศึกษา  50 คน มาจาก 3 แผนกวิชาด้วยกันประกอบด้วย แผนกช่างยนต์ แผนกช่างไฟฟ้า และแผนกช่างอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้บริการซ่อมเครื่องใช้ฟ้าภายในบ้านที่พังเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันที่ 1 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

โดยความรุนแรงของน้ำป่าทำให้บ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมากพังเสียหาย ทรัพย์สินภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ รถยนต์ถูกกระแสน้ำพัดพาจนเสียหายจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ชาวบ้านยังไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าดังกล่าว

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก ทางการอาชีพตรัง อาสาออกหน่วยบริการซ่อมแซ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ถูกกระแสน้ำพัดพาและจมน้ำเสียหาย อาทิ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตารีด พัดลม หม้อหุงข้าว

โทรทัศน์ รถจักรยานยนต์ เครื่องตัดหญ้า ซึ่งจากการออกหน่วยให้บริการในครั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 3  ธันวาคม 2564 เป็นต้นมา ก็สามารถซ่อมรถจักรยานยนต์ไปแล้ว กว่า 40 คัน  โทรทัศน์กว่า 25 เครื่อง เครื่องซักผ้า ตู้เย็นรวมกัน 30 หลัง  และเครืองใช้ไฟฟ้าอื่นๆอีก  50 ชิ้น (พัดลม เตารีด หม้อหุงข้าว) ซึ่งประชาชนผู้ประสบภัยน้ำป่าไหลหลากต่างก็ดีใจ พอใจกับการให้บริการของการออกหน่วยบริการของการอาชีพในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

โดยนายสุชัย พรหมช่วย ครูแผนกช่างยนต์ และ หัวหน้างาน งานโครงการพิเศษและการบริการชุมชน การอาชีพตรัง กล่าวว่า ตนเองพร้อมด้วยคณะครูและนักศึกษากว่า 50 คน มาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำป่าไหลหลาก โดยใช้โรงจอดรถของโรงเรียนบ้านโคกทรายเป็นศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center

เพื่อให้ประชาชนได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ ฯ มาซ่อม จากการดำเนินการดังกล่าวประชาชนก็พึงพอใจและดีใจที่เครื่องใช้ไฟฟ้าสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งเป็นการช่วยลดค่าใช่จ่ายในการซื้อใหม่ และในการออกหน่วยบริการเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ฝึกประสบการณ์ในวิชาชีพภายใต้การกำกับดูแลและตรวจความถูกต้องทุกขั้นตอนจากครูผู้สอน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน