X

ชื่นชม 2 ช่างหนุ่มช่วยชาวบ้านเก็บสายส่งสัญญาอินเทอร์เน็ตและสายไฟฟ้าแรงสูง

ชื่นชม 2 ช่างหนุ่มบริษัทติดตั้งอินเตอร์เน็ต ช่วยชาวบ้านเก็บสายส่งสัญญาอินเทอร์เน็ตและสายไฟฟ้าแรงสูง หวั่นประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุ ทั้งเป็นนโยบายบริษัทในการช่วยเหลือประชาชน

วันที่ 25 ธันวาคม 2564 2564 เวลา 12.30 น. บริเวณถนนตรังปะเหลียน-หาดเลา หมู่ 2 ต.ท่าพญา อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ห่างจากสามแยกท่าพญา 1 กม. ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายภาพรถพ่วง 18 ล้อคันสีขาว  ที่บรรทุกท่อนไม้เติมคันรถมุ่งขับมุ่งหน้าไปทางอำเภอย่านตาขาว เพื่อไปส่งท่อนไม้ให้กับโรงงานแปรรูปไม้เบญจพรรณและไม้ยางพารา

ซึ่งขณะขับผ่านมาถึงจุดเกิดเหตุก็ได้มีท่อนไม้เกี่ยวกับสายไฟฟ้า และสายส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตขาดและไม้ท่อนหนึ่งได้เกี่ยวห้อยอยู่บนสายส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตแก่วงไปแกว่งมา ความยาว 1 เมตร สร้างความหวาดกลัวแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ต่อมาชาวบ้านได้ไปเอากรวยยางมาวางเพื่อเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ระมัดระวังเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

และเป็นเวลาเดียวกัน 2 หนุ่มช่างบริษัทให้บริการอินเตอร์เน็ต คือนายนเรศ แป้นน้อย และนายธีรยุทธ สมแสง ตำแหน่งนายช่างเทคนิค  ได้ขับรถผ่านจึงได้หยุดและลงมาช่วยชาวบ้านด้วยการตัดสายไฟฟ้าและสายส่งสัญญาณที่ขาดไปแล้วพร้อมประสานงานให้หน่วยงานและบริษัทที่เกี่ยวข้องเข้ามาเร่งดำเนินการต่อสายไฟฟ้าและสายส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้กับชาวบ้านได้ใช้งานได้อย่างปกติและเร็วที่สุด

นายนเรศ แป้นน้อย นายช่างเทคนิคบริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนเองและช่างอีกคนได้ขับรถยนต์กลับจากการปฏิบัติงานในพื้นที่ตำบลแหลมสอบ เพื่อเดินทางกลับเข้าสำนักงาน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นชาวบ้านกำลังมุงดูและโบกรถที่ผ่านไปมาจึงได้หยุดและลงมาจากรถยนต์เพื่อมาช่วยตัดสายไปและเก็บสายไปและสายส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

ทั้งนี้การช่วยเหลือประชาชนในกรณีที่มีสายส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตขาดหรือตกอยู่บริเวณถนนให้ทำการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยการจัดเก็บหรือประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขโดยเร็วเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติติเหตุต่อประชาชน ซึ่งเป็นนโยบายหลักของบริษัท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน