X

ศึกษาธิการจังหวัดตรังจัดฝึกอบรมลูกเสือเนตรนารีจราจร

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง จัดโครงการฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี จราจร  (รุ่นที่ 1) ส่งเสริมให้ลูกเสือ เนตรนารี จราจร มีความรู้  ความเข้าใจในเรื่องกฎหมายจราจร และการใช้รถ  ใช้ถนน  อย่างปลอดภัย  มีทักษะการใช้สัญญาณมือ  สัญญาณนกหวีด  ในการปฏิบัติหน้าที่  อำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร

ศึกษาธิการจังหวัดตรัง : วันพุธที่  23 กุมภาพันธ์  พ.ศ. ๒๕๖5 ณ ห้องประชุมโรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์ อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง   พันตำรวจเอก อาคม บัวทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ประธานพิธีเปิด  นางผกาอุษา  สุนทรนนท์  นักวิชาการศึกษาชำนาญการ  ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มลูกเสือ ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ โครงการฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี จราจร (รุ่นที่ 1) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.  2565

ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง เป็นหน่วยงานที่เสริมสร้างและพัฒนานักเรียน นักศึกษาและเยาวชนให้เป็นคนดีของสังคม โดยผ่านกระบวนการทางด้านลูกเสือ เนตรนารี  ได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะส่งเสริมและพัฒนาลูกเสือ เนตรนารี ทั้งทางกาย สติปัญญา จิตใจ  และศีลธรรม  ให้เป็นพลเมืองดี  มีความรับผิดชอบและช่วยสร้างสรรค์สังคมให้เกิดความสามัคคีและมีความเจริญก้าวหน้า  มีจิตอาสาที่จะช่วยเหลือและบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคมโดยการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านจราจร  

ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในพื้นที่ ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ  จึงกำหนดจัดโครงการฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี จราจร ขึ้น  เป็นการเสริมสร้างทักษะให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้นำความรู้  ความเข้าใจไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน ได้อย่างถูกต้อง  โดยผ่านกระบวนการทางด้านลูกเสือ เนตรนารี  เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะส่งเสริม และพัฒนาลูกเสือ เนตรนารี จราจรอย่างถูกต้อง  มีประสิทธิภาพและเป็นมาตรฐานเดียวกัน

และส่งเสริมให้ลูกเสือ เนตรนารี จราจร มีความรู้  ความเข้าใจในเรื่องกฎหมายจราจร และการใช้รถ ใช้ถนน อย่างปลอดภัย  มีทักษะการใช้สัญญาณมือ  สัญญาณนกหวีด  ในการปฏิบัติหน้าที่    อำนวยความสะดวกเรื่องการจราจรร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  และสามารถนำความรู้  ทักษะไปใช้ในการบำเพ็ญประโยชน์  กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าอบรม คือ ลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ในสถานศึกษา จำนวน 4 โรงเรียน  โรงเรียนละ  15 คน  รวมทั้งสิ้น 60 คน ได้แก่ 1. โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์  2. โรงเรียนทุ่งหนองแห้งประชาสรรค์  3. โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์  4. โรงเรียนวัดนิกรรังสฤษฎ์  โดยนักเรียนที่เข้ารับการฝึกอบรมฯทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองการติดเชื้อโควิด-19 มาก่อนและนำผลการตรวจมาแสดงโดยครูหรือผู้อำนวยการสถานศึกษาเป็นผู้รับรองผลการตรวจเพื่อความปลอดภัยและป้องการการแพร่ระบาดของโควิด-19

การฝึกอบรมในครั้งนี้  เป็นไปตามหลักสูตร “การฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี จราจร” ของสำนักการลูกเสือ  ยุวกาชาดและกิจการนักเรียน  ใช้เวลาในการฝึกอบรม จำนวน 3 วัน  แบบไป-กลับ  โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากหน่วยงานทางการศึกษา  ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดตรัง  ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  โดยมี นายปริญญา  เดชทองคำ รองผู้ตรวจการลูกเสือ   ประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ  เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรม

พันตำรวจเอก อาคม บัวทอง กล่าวว่า ทางผู้ราชการจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา พลตำรวจตรี สันทัด วินสน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ให้ความสำคัญในการป้องกันและลดอุบัติเหตุ โดยมุ่งเน้นไปที่สถานศึกษา เป็นหลัก เพราะเป็นแหล่งเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนหากนักเรียนมีความรู้และการป้องกันก็สามารถลดอุบัติเหตุได้

นายปริญญา  เดชทองคำ รองผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ  เป็นผู้อำนวยการฝึกอบรม กล่าวว่า การฝึกอบรมลูกเสือ เนตรนารี ในครั้งนี้ล้วนแล้วเป็นนักเรียนที่มีจิตอาสา มาจากโรงเรียนต่างๆดังนี้ โรงเรียนย่านตาขาวรัฐชนูปถัมภ์, โรงเรียนทุ่งหนองแห้งประชาสรรค์, โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ และโรงเรียนวัดนิกรรังสฤษฎ์ ซึ่งลูกเสือ เนตรนารี ที่ผ่านการอบรมสามารถนำความรู้ความเข้าใจไปช่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือบริการจราจรที่หน้าโรงเรียน ได้ และลูกเสือ เนตรนารี ที่ผ่านการอบราจะได้บัตรประจำตัวไปด้วย.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน