X
เลขเด็ด,เรือพระ,งานลากพระ,เลขเด็ด,เลขงวดนี้,

เกลี้ยงแผง ! เลขเด็ดลากพระเมืองตรัง

แผงลอตเตอรี่ในงานลากพระตรังคึกคัก! เลขเด็ด … ซึ่งเป็นจำนวนลำเรือพระที่เข้าร่วมงานจากวัดต่างๆ ขายดีหมดเกลี้ยงแผงตั้งแต่วันแรก เนื่องจากที่ผ่านมาเลขที่เกี่ยวข้องกับประเพณีลากพระมักจะออกเป็นประจำในทุกปี

เลขเด็ด : วันนี้ 15 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่แผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือลอตเตอรี่ ภายในสนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง โดยตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานประเพณีลากพระจังหวัดตรัง ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ต่างมีพ่อค้าแม่ค้า มาตั้งแผงขายลอตเตอรี่ กันมากกว่า 50 แผง โดยมีทั้งที่ขายแบบตั้งโต๊ะ และเดินถือแผงขาย ซึ่งขายดีอย่างเทน้ำเทท่า

ซึ่งแผงของนายศักดิ์กิริยา เอียดตรง จำหน่ายในใบละ 80 บาท ปรากฏว่าตั้งแต่วันแรกที่มีการจัดงานลากพระ เลขที่เกี่ยวข้องกับประเพณีดังกล่าวเช่น เลข 72 ซึ่งเป็นเลขของจำนวนเรือพระที่วัดต่างๆทั่วทั้งจังหวัดตรัง จำนวน 72 ลำเรือ ขายดีหมดตั้งแต่วันแรก มีผู้คนต่างเข้ามาหาซื้อกันอย่างล้นหลาม และมีผู้คนเข้ามาไถ่ถามกันตลอดเวลา

แม้ว่าเลขดังกล่าวจะหมดเกลี้ยงไปแล้วตั้งแต่วันแรก ซึ่งชาวบ้านต่างก็เสี่ยงโชคหวังว่างานประเพณีดังกล่าวจะให้โชคให้ลาภ เนื่องจากเป็นงานบุญ มีผู้คนมาทำบุญให้กับวัดต่างๆที่นำเรือมาประกวด เนื่องจากที่ผ่านมาเกือบทุกปี เลขที่เกี่ยวข้องกับงานลากพระ มักจะออกเป็นประจำ

สำหรับงานลากพระดังกล่าว ทางอบจ.ตรัง ได้มีกำหนดดำเนินโครงการงานประเพณีลากพระจังหวัดตรัง ครั้งที่ 19 ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 11 – 19 ตุลาคม 2565 รวม 9 คืน 10 วัน ณ ลานเรือพระทุ่งแจ้ง อ.เมืองตรัง โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟู พัฒนา สืบสาน และถ่ายทอดขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้อยู่คู่กับจังหวัดตรังอย่างยั่งยืนสืบไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน