X
ล่าจ่าเบิร์ด,ตำรวจยิงในผับ,ตรังตำรวจยิง,

ล่า‘จ่าเบิร์ด’ เมาหนักลั่นไกยิงสนั่นกลางผับดังตาย 1 เจ็บอีก 2 ราย

ล่าจ่าเบิร์ด เมาหนักลั่นไกยิงสนั่นกลางผับดังตาย 1 เจ็บอีก 2 ราย หลังไม่พอใจคนตายโมโหและผลักตัว หลังถีบเก้าอี้ไปโดน ล่าสุดยังหลบหนี กำลังตำรวจกว่า 50 นาย เร่งล่าตัวเข้าปิดล้อม หลังมีเบาะแส ‘จ่าเบิร์ด’ ก่อเหตุเสร็จเข้าเอาอาวุธปืนยาว พร้อมเสื้อเกาะหลบหนี ด้านผู้กำกับการสภ.เมืองตรังเผยตั้ง 3 ข้อหาเพราะก่อเหตุชัดเจนไม่ซับซ้อน หวั่นก่อเหตุฆ่าตัวตาย

ล่าจ่าเบิร์ด : จากกรณี จ.ส.ต.ชุติพนธ์ นาคแก้ว หรือจ่าเบิร์ด ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ปฎิบัติหน้าที่ช่วยราชการชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่นายจิตกร คงจันทร์ หรือขาว อายุ 32 ปี ชาวตำบลทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จำนวน 9 นัดเสียชีวิตกลางผับดัง  ซึ่งผู้ตายนอกจากจะเป็นคนสนิทนักการเมืองท้องถิ่นแล้ว ยังเป็นบุคคลมีชื่อเสียงของ จ.ตรังด้วย นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังยิงปืนไปถูก นายเอกพจน์ เพ็ชรรัตน์ หรือต้อม อายุ 34 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต บาดเจ็บอีก 1 ราย และยังไปถูกนักเที่ยวถูกลูกหลงเจ็บอีก 1 ราย หลังเกิดเขม่นไม่พอใจกัน เหตุเกิดภายในสถานบันเทิง ‘คันทรี่โฮม’ เลขที่ 205 หมู่ 4 ถนนพัทลุง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง (บริเวณถนนทางเข้า บขส.ตรัง) ซึ่งเป็นสถานที่ปลอดอาวุธ ขณะทั้งสองฝ่ายนั่งดื่มสุรากัน เหตุเกิดเวลาประมาณ 01.13 น. วันนี้ 25 ตุลาคมนี้

 

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กำลังชุดปฏิบัติการพิเศษศรีตรัง (S.W.A.T) ภ.จว.ตรัง กำลังชุดสืบสวน ทั้งในและนอกเครื่องแบบ นับ 50 นาย นำโดย พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกกฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจ.ตรัง ได้ทำการปิดล้อม ห้องทำงานของหน่วยสวาทฯ ซึ่งอยู่ภายในรั้วด้านหลังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ตรัง หลังมีเบาะแสว่า จ.ส.ต.ชุติพนธ์ หรือจ่าเบิร์ด หลังจากก่อเหตุได้หลบหนีเข้ามาเอาอาวุธปืนยาว และเสื้อเกาะของทางราชการ ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมห้องทำงานของหน่วยสวาทฯ พร้อมทั้งเดินเท้าลาดตระเวนรอบๆบริเวณ ขณะเดียวกันได้มีการจัดแบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ลงพื้นที่ไปยังบ้านของคนสนิทที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะหลบหนีไปกบดานแต่ยังไร้วี่แวว

ด้าน พ.ต.อ เชื้อชาติ เยาดำ ผู้กำกับการสภ.เมืองตรัง กล่าวว่า ความคืบหน้าล่าสุดผู้ต้องหายังหลบหนี ซึ่งได้ติดต่อทางแม่และภรรยาของผู้ก่อเหตุมาเพื่อเจรจา แต่ผู้ต้องหายังไม่ประสานขอมอบตัวและต้องขออำนาจศาลออกหมายจับ เบื้องต้นตั้ง 3 ข้อหาคือฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่าและมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนเพื่อพกพา ส่วนเรื่องของการพกพาอาวุธปืนในสถานบันเทิง ก็มีการกำชับกันอยู่แล้ว ในที่เกิดเหตุสามารถยึดอาวุธปืนประจำตัวของผู้ต้องหาเอาไว้ได้ ส่วนนิสัยของผู้ต้องหา เบื้องต้นทราบว่ามีความประพฤติดี เป็นหัวหน้าชุดปฎิบัติการ อยู่สภ.บ้านหนองเอื้อง อ.ปะเหลียนไม่ได้อยู่สภ.เมืองตรัง เท่าที่ทราบผู้ต้องหาเคยเป็นการ์ดอยู่ในสถานบันเทิงดังกล่าวด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงชัดเจน คดีนี้ไม่มีความซับซ้อนอะไร มีพยานบุคคล มีอาวุธปืนเป็นวัตถุพยาน ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานและให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ส่วนมูลเหตุจูงใจคือกระทบกระทั่งกันในที่เกิดเหตุ ซึ่งอาการของผู้บาดเจ็บ 2 รายปลอดภัยแล้ว ซึ่งพฤติการณ์เป็นไปตามข้อเท็จจริง แต่เท่าที่สอบถามพยานบุคคลยังไม่ปรากฏว่ามีการถีบโต๊ะเก้าอี้ใส่กัน น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่เกิดเหตุขึ้นอย่างกะทันหัน และถ้าผู้ต้องหาไม่มามอบตัวก็ต้องออกหมายจับตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาตั้งแต่คืนเกิดเหตุ ส่วนการป้องกันการฆ่าตัวตายของผู้ก่อหตุ ขณะนี้ได้เอาพ่อแม่ และลูกเมียและผู้บังคับบัญชาที่ผู้ต้องหาให้ความเคารพนับถือมาเพื่อเจรจาให้ติดต่อขอเข้ามอบตัว รวมทั้งเพื่อนสนิทของผู้ต้องหาไปติดตาม ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปไหน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน