X
กองปราบ,รวบหนุ่มแสบ,ขโมยอะไหล่,เครื่องระบายน้ำ,

กองปราบรวบหนุ่มแสบขโมยชิ้นส่วนเครื่องระบายน้ำ มูลค่ากว่าสองล้านบาท

กองปราบรวบหนุ่มแสบขโมยชิ้นส่วนเครื่องระบายน้ำ มูลค่ากว่าสองล้านบาท ต้นเหตุทำให้เกิดน้ำท่วมในบางพื้นที่ของ จ.ตรัง มิหนำซ้ําบ้านของผู้ต้องหารายดังกล่าวก็ยังถูกน้ำท่วม เบื้องต้นให้การภาคเสธ รับเล่นยาบ้า ขโมยเพียงแค่น็อตฝาท่อ 27 กิโลกรัม หลังติดมาในแห ก่อนนำไปขายร้านรับซื้อของเก่า ได้เงิน 400-500 บาท ชั้นจับกุมไม่ปักใจเชื่อ ส่งตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 29 ตุลาคม 2565  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. ร.ต.อ.มนตรี สงคง อง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ป. (ชป.ตรัง) นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายเพิ่มพล แสงจันทร์ หรือ ‘พล บางรัก’ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 300/1 ม.5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ตรัง ในฐานข้อหา “ลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ หรือ รับของโจร” โดยจับกุมได้ที่ บริเวณถนนสาธารณะ หมู่ 5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง พร้อมได้ตรวจยึด รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 สีน้ำเงิน-เทา ทะเบียน 1 กฎ 2132 สุราษฎร์ธานี ที่เชื่อว่าผู้ถูกจับใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ

คดีนี้สืบเนื่องจากชาวบ้านพื้นที่ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง .ตรัง เดือดร้อน จากเหตุน้ำท่วมที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เมื่อตรวจสอบพบว่า คนร้ายได้เข้าไปลักเอาอุปกรณ์ส่วนควบของเครื่องระบายน้ำ เช่นฝาเหล็กครอบท่อน้ำ ฟันเฟืองต่างๆ มอเตอร์ปิดเปิดประตูน้ำ น็อตท่อน้ำ แผงไฟฟ้าวงจรประตูน้ำ รวมหลายรายการ ในพื้นที่ ม.5 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง จ.ตรัง มูลค่าความเสียหายกว่าสองล้านบาท ตรวจสอบพบการกระทำความผิดเมื่อ 19 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา เชื่อว่าคนร้ายได้ก่อเหตุมาหลายครั้งแล้ว เนื่องจากมีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ

ชาวบ้านในพื้นที่จึงได้ร้องเรียนกองปราบให้ติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี จากการสืบสวนพบว่า คนร้ายที่ได้ก่อเหตุในคดีนี้ คือ นายเพิ่มพล หรือพลบางรัก จึงได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับ ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับ จนกระทั่งในวันนี้ได้เข้าจับกุมตัว และนำผู้ต้องหาไปชี้จุดร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่ ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ที่ผู้ต้องหานำของที่ขโมยไปจำหน่าย

จากการสอบถาม นายเพิ่มพล (ผู้ต้องหา) ซึ่งอยู่ในอาการลุกลื้อลุกลน เล่าว่า ตนเองเสพยาบ้า โดยซื้อมาเสพในราคาเม็ดละ 40 บาท ยอมรับว่าเมายา แต่ไม่ได้ขโมยสิ่งของต่างๆไปทั้งหมด นำเอาแค่น็อต ซึ่งได้จากการทอดแหในคลองชลประทานดังกล่าว ทำให้น็อตติดมาในแห จึงได้เอาแม่เหล็กโยนไปดูดขึ้นมาจากน้ำเพิ่ม รวมกว่า 27 กิโลกรัม

ก่อนนำไปจำหน่ายร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินกลับมาประมาณ 400-500 บาทเท่านั้น ส่วนมอเตอร์ปิดเปิดประตูน้ำ และแผ่นเหล็กท่อต่างๆ ไม่ได้ขโมย โดยซัดทอดว่า นายเอ (นามสมมุติ) ที่ไม่ชอบพอกับตน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันเป็นคนขโมยไป และที่บ้านมาน้ำก็ได้เข้าท่วมบ้านของตนซึ่งอยู่ห่างจากประตูน้ำชลประทานดังกล่าวไปประมาณ 500 เมตร

เบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การภาคเสธ โดยให้การว่าตนขโมยชิ้นส่วนบางส่วน ไม่ได้ขโมยทั้งหมด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากมีประจักษ์พยานหลักฐาน ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง ดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2565 บิดาของนายเพิ่มพล หรือพล บางรัก ได้มีการโพสต์ในลักษณะที่ว่า บ้านตนเอง ซึ่งอยู่ด้วยกันกับผู้ถูกจับน้ำท่วมด้วยเช่นกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน