X
ยูเทิร์น,สามแยกพรศิริกุล,ห้ามกลับรถ,

คําถามปริศนา“ยูเทิร์นหา ห…แม่มึงเอ้อ” สู่การจับปรับจริง

ผู้ใช้รถในเมืองตรังสุดทน ติดสติกเกอร์ถาม คนขับรถกลับรถที่ห้ามกลับ “ยูเทิร์นหา ห…แม่มึงเอ้อ” โดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ตอนเช้า และตอนเย็น เหตุที่ต้องฝ่าฝืนกฎจราจรมักง่ายแอบกลับรถที่ตรงจุดนี้เพราะเพื่อกลับรถไปส่งลูกที่โรงเรียนเอกชนชื่อดังของจังหวัดตรัง

ยูเทิร์น : โดยเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 15.00 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อความภาพที่ระบุข้อความว่า “ยูเทิร์นหา  ห… แม่มึงเอ้อ” จึงประสานไปยังตำรวจจราจร สภ.เมืองตรัง เพื่อลงไปตรวจสอบสามแยกโรงเรียนพรศิริกุล (ชื่อสามแยก แต่ไม่มีโรงเรียนนี้ที่ตรงสามแยกนี้แล้ว)บน ถ.รัษฎา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จุดที่มีการติดสติกเกอร์เป็นบริเวณหลังป้ายเตือนจราจร(เหลือง-ดำ) ซึ่งเป็นเกาะกลางถนน จุดห้ามกลับรถ หรือยูเทิร์นรถทุกประเภท ซึ่งมีไฟสัญญาณจราจรกำกับอยู่

ซึ่งพฤติการณ์ของการใช้รถใช้ถนนบริเวณสามแยกตรงนี้ ก็ทั้งขับรถฝ่าไฟแดง กลับรถแล้วรีบเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าไปรับส่งบุตรหลานที่โรงเรียนเอกชนชื่อดังที่ตั้งอยู่ตรงข้ามตลาดชินตา เป็นเหตุให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตรงจุดดังกล่าวเอือมระอา และหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ทางด้าน ร.ต.อ.มีชัย ขุนทรมาลี รอง สวป.ปฏิบัติหน้าที่งานจราจร สภ.เมืองตรัง ก็อมยิ้มกับสติกเกอร์ดังกล่าวพร้อมทั้ง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คนที่เค้าเดือดร้อนกับคนขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร แอบยูเทิร์น รถคันที่ขับตามหลังก็ต้องระวัง และหวั่นเกิดอุบัติเหตุ จึ่งนำสติกเกอร์มาติดด่าไว้

ทั้งที่มีเครื่องหมายบังคับห้ามกลับรถก็มีอยู่แล้ว พฤติกรรมแบบนี้แก้ไขยาก ชาวบ้านคงสุดทนแล้วจึงเขียนด่าไว้ และเป็นการลดการปะทะคารมจึงได้เขียนด่าคนที่กลับรถ ซึ่งส่วนมากจะเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้าคนเค้าจะขับรถมาส่งลูกเข้าโรงเรียน เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานแล้ว

ทั้งนี้ทางหน่วยงานราชการทั้งแขวงการทางตรัง เทศบาลนครตรังก็พยายามแก้ปัญหานี้ด้วยการติดตั้งป้ายเครื่องหมายจราจรไว้แล้ว แต่คนใช้รถใช้ถนนก็ยังฝ่าฝืนอยู่ ตำรวจจราจรเองก็มาอำนวยความสะดวกและจะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้นเจอก็จะเปรียบเทียบปรับทันที่และจะประสานงานให้ทางเทศบาลนครตรังนำกรวยอ่อนมาติดตั้งเพิ่มเติมต่อไป และที่น่าเป็นห่วงชาวบ้านที่ขี่รถมอเตอร์ไซต์จะไม่สวมหมวกกันน๊อกน้อยมาก

เมื่อวันที่ 9  พฤศจิกายน 2564 ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดตรัง มีมาตรการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ผู้ขับขี่รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ สวมหมวกกันน็อก 100% และมีจิตสำนึกความปลอดภัย ไม่ฝ่าฝืนกฏจราจร อีกทั้งมีมาตรการองค์ดูแลตักเตือนกันในหน่วยงาน สร้างแบบอย่างที่ดีในสังคม มาระยะหนึ่งแล้วนั้น

มาวันนี้ สภ.เมืองตรัง ได้เริ่มใช้มาตรการทางกฎหมายมาบังคับใช้ผู้ฝ่าฝืน โดยตั้งจุด check point ตรวจจับผู้ฝ่าฝืนด้วยกล้องตรวจจับ อาทิ กลับรถในเขตห้ามกลับรถในแยกต่างๆ โดยเริ่มที่แยกโรงเรียนพรศิริกุลเก่าเป็นที่ที่แรก ปรากฏว่าวัน 9 พ.ย. 65  มีผู้ไม่สวมหมวกกันน็อก 21 ราย  ผู้ฝ่าฝืนเครื่องหมายเขตห้ามกลับรถ 52 ราย โดยจะส่งใบสั่งทางไปรษณีย์ถึงบ้านท่าน และจะทำการกวดขันวินัยจราจรในเขตเมืองตรัง อย่างต่อเนื่องทุกวันต่อไป

จึงประชาสัมพันธ์มายังผู้ใช้รถทุกท่าน ได้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยกันลดอุบัติเหตุและเกิดความปลอดภัยแก่ทุกคน ด้วยความปรารถนาดีจาก งานประชาสัมพันธ์ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน