X
หลอกเล่นแชร์ออนไลน์,บ้านแชร์บิ๋ม,โกงแชร์ออนไลน์,

บ้านแชร์บิ๋ม หลอกเล่นแชร์ออนไลน์สุดท้ายล้มสูญเงินนับ 5 ล้านบาท

หลอกเล่นแชร์ออนไลน์ “บ้านแชร์บิ๋ม” สุดท้ายล้มสูญเงินนับ 5 ล้านบาท ชาวบ้าน ในจังหวัดตรัง กว่า 200 คนเดือดร้อนหนัก ทยอยขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดท้าวแชร์วัย 27 ปี ใช้ชื่อ ‘บ้านแชร์บิ๋ม’ ใช้โซเซียลเชิญชวน ก่อนจะประกาศล้มแชร์ ทำลูกแชร์ทุกข์หนักท้าวแชร์กลับใช้ชีวิตหรูหรา ทำบ้านใหม่

หลอกเล่นแชร์ออนไลน์ :  เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ 11 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองตรัง ร.ต.อ.เกวลิน ชัยรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก ผู้เสียหายจำนวนนับ 100 รายที่ต่างทยอยกันเดินทางเข้ามาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ น.ส.กัลย์สุดา (สงวนนามสกุล) หรือบิ๋ม อายุ 27 ปี ชาว ต.คลองชีล้อม อ.กันตัง จ.ตรัง หลังถูกท้าวแชร์ชื่อ “บ้านแชร์บิ๋ม” ซึ่งใช้สื่อโซเซียลมีเดีย ตั้งวงเล่นแชร์รายวัน และรายเดือน ก่อนล่าสุดจะประกาศล้มวงแชร์และเชิดเงินหลบหนี แต่กลับใช้ชีวิตหรูหรา มีการปลูกบ้านหลังใหญ่โตมูลค่าหลายล้านบาท โดยผู้เสียหายมีหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้ง พ่อค้า แม่ค้า พนักงานบริษัท และข้าราชการ รวมกว่า 100-200 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท บางรายสูญเงินไปตั้งแต่หลักหมื่นบาท และมากสุดถึงรายละ 9 แสนบาท

น.ส.ธัญญ์นลิน (เสื้อยีนส์สีเทา) อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า ท้าวแชร์รับเงินไปแล้ว แต่กลับมาบอกว่าของปิดบ้านล้มบ้านแชร์ ไม่จ่ายให้กับลูกแชร์ต่อแล้ว สาเหตุเพราะถูกเชิดเงิน ไม่มีคนส่งเงินให้ วงตายหลายวง และไม่เคยแจกแจงว่าคนไหนไม่ส่งต่อ แต่ไม่น่าจะจริงตนคิดว่าท้าวน่าจะเอาเงินไปเองมากกว่า ส่วนตัวตนเล่นแชร์กับท้าวรายนี้มากกว่า 6-7 ปีแล้ว แต่ที่ผ่านมาก็จ่ายดีมาตลอด ส่งตรงให้ทุกงวด แต่ช่วงนี้ท้าวมีทำบ้านใหม่ ซึ่งคิดว่าเงินน่าจะนำไปจ่ายในส่วนนั้นหรือไม่ เลยไม่ได้จ่าย เท่าที่รู้ตอนนี้ในไลน์กลุ่มที่ตนอยู่ประมาณ 100 คน มีการเปิดวงแชร์กว่า 100 วง และยังมีกลุ่มอื่นๆ อีกโดยรวมทั้งหมดแล้วอยู่ประมาณถึง 200 คน คนที่เสียหายเยอะสุดประมาณ 9 แสนกว่าบาท หลังจากท้าวแชร์ล้มก็เดือดร้อนมาก เพราะต่างคนก็คาดหวังจะนำเงินก้อนไปใช้จ่ายจำเป็น

ขณะที่ น.ส.วริยา วิริโย หรือแอม อายุ 26 ปี ชาว ต.นาท่ามเหนือ อ.เมืองตรัง ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ท้าวแชร์ประกาศล้มแชร์เมื่อวันพุธ ที่ 9 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา โดยให้เหตุผลว่าไปต่อไม่ไหว โดนวงแชร์ต้นๆ โกงไป ตนเล่นแชร์กับท้าวรายนี้มากว่า 7 ปีแล้ว เริ่มแรกเล่นแชร์ทอง ก็ไม่เคยมีปัญหา ทำให้เราเดือดร้อนเพราะมีลูกเล็ก 2 คน ลูกๆ ก็ต้องใช้เงิน ไหนลูกจะต้องไปหาหมอ ทุกคนก็ต้องใช้เงินไปโรงเรียน เพราะมีความหวังจะต้องใช้เงินกันทั้งนั้น แต่ที่เล่นเพราะเชื่อใจ รู้จักกันมานาน และเปิดเล่นแชร์มานานมากแล้ว และล่าสุดทราบว่าท้าวแชร์สร้างบ้านใหม่ และซื้อรถใหม่ ซึ่งผู้ที่เสียหายบางคน ได้เดินทางไปหาถึงที่บ้าน ในพื้นที่ บ้านท่าด่าน ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง แต่ปรากฏว่าไม่มีคนอยู่ หนีหายไปแล้ว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความ และแนะนำให้ผู้เสียหายนำหลักฐานต่างๆ เช่น สลิปเงินที่โอน สเตทเม้น มาประกอบเป็นพยานหลักฐาน และดำเนินการทอยสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจะดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหาตามขบวนการของกฎหมายต่อไป

จากการพลิกแฟ้มประวัติทราบว่าช่วงก่อนหน้านี้ ภายในปี 2565 นี้ ทางน.ส.กัลย์สุดา หรือบิ๋ม ได้เคยถูกแจ้งความดำเนินคดีในฐานความผิดเกี่ยวกับเชิญชวนเล่นหรือโฆษณาเชิญชวนหรือโพสต์ข้อความชวนให้เล่นแชร์ เหตุเกิดในท้องที่ สภ.กันตัง จ.ตรัง มาแล้ว โดยที่ทางเจ้าตัวได้ขึ้นไปรับทราบข้อกล่าวหาแล้วในขณะนั้น จนกระทั้งมามีการแจ้งความขึ้นอีก ที่ สภ.เมืองตรังในวันนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน