X
ผกก.เมืองตรัง,คนพิการ,คนยากไร้,

ผกก.เมืองตรัง พร้อมตำรวจนำสิ่งของช่วยเหลือ 2 พี่น้องป่วยติดเตียงนับ 10 ปี

ผกก.เมืองตรัง พร้อมตำรวจนำสิ่งของช่วยเหลือพี่สาวเลี้ยงน้องป่วยติดเตียง 2 คน ดูแลมานานนับ 10 ปี สภ.เมืองตรัง ยึดหลักการปฏิบัติในการดูแลพี่น้องประชาชนตามคำสั่งและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสำคัญในเรื่องการตรวจเยี่ยมช่วยเหลือหากพบเห็นหรือมีประชาชนได้รับความยากลำบากในทุกกรณี

ผกก.เมืองตรัง : เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 พ.ย.65 พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรังนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปที่บ้านเลขที่ 189 ถ.กันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อนำสิ่งของมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง 2 คน โดยมี น.ส.บุษบา จริงจิตร อายุ 61 ปี ผู้ดูแลผู้ป่วยเป็นผู้รับมอบ

พ.ต.อ.เชื้อชาติ กล่าวว่า ตนทราบเรื่องมาจากกรณีมีการรับแจ้งเหตุส่งเสียงดังรบกวนผู้ป๋วย เบื้องต้นสายตรวจได้ไปตรวจสอบและรายงานเหตุให้ทราบในเรื่องนี้ จึงได้ไปตรวจเยี่ยมและทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยพบว่ามีผู้ป่วย 2 คน ผู้ดูแล 1 คน ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นไปบ้างแล้ว เป็นเงินจำนวนหนึ่ง และได้รับการสนับสนุนยารักษาแผลกดทับจากร้านก้องกิจเภสัช ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับ กต.ตร.สภ.เมืองตรัง และมีกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้ป่วยสนับสนุน มาบ้างแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวม โดยจะเร่งดำเนินการต่อไป ซึ่งทาง สภ.เมืองตรัง ยึดหลักการปฏิบัติในการดูแลพี่น้องประชาชนตามคำสั่งและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสำคัญในเรื่องการตรวจเยี่ยมช่วยเหลือหากพบเห็นหรือมีประชาชนได้รับความยากลำบากในทุกกรณี

ด้านน.ส.บุษบา กล่าวว่า ตนมีพี่น้องทั้งหมด 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 5 คน เหลือตนกับน้องสาวอีก 2 คน โดยเมื่อปี 2555 น.ส.พวงเพ็ญ อายุ 59 น้องสาว ได้ล้มป่วยแบบไม่ทราบสาเหตุก่อนแพทย์วินิจฉัยว่าสมองฝ่อ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต่อมาปี 2558 น.ส.นฤมล อายุ 58 ปี น้องสาวคนเล็กก็มาล้มป่วยตาม เนื่องจากมีอาการเครียดเพราะรายจ่ายเยอะ ก่อนอาการหนักจนทุพพลภาพ ตนจึงจำต้องเป็นเสาหลักดูแลน้องสาวที่ป่วยติดเตียง 2 คน มานานนับ 10 ปีแล้ว

น.ส.บุษบา กล่าวต่อว่า ช่วงแรกยอมรับเสียใจมาก มีอาการท้อแท้จนคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็ได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างและฟังธรรมะปฎิบัติธรรม และด้วยความรักน้องสาว ตนก็ช่วยเหลือดูแลทั้งใส่อาหารทางสายยาง ล้างแผกดทับ ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพใด เพราะไม่สามารถห่างผู้ป่วยได้ ตอนนี้ก็มีเงินจากหลานและเพื่อนมาช่วยบ้าง  นำไปซื้อแพมเพิส แผ่นรองซึมซับ ส่วนเรื่องยาตนก็ไปรับยาที่ รพ.มาให้น้องสาวมี อสม.มาเยี่ยมดูอาการบ้าง ในตอนนี้ทางผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องใช้แพมเพิส แผ่นรองซึมซับ สามารถสอบถามรายบะเอียดได้ที่ สภ.เมืองตรัง.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน