X
สภาราชินี,ครอสเวิร์ดเกมส์,

สภาราชินีครอสเวิร์ดเกมส์ 2022 ชิงแชมป์ภาคใต้

สภาราชินี ครอสเวิร์ดเกมส์ 2022 ชิงแชมป์ภาคใต้ ชิงถ้วยเกียรติยศผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โรงเรียนสภาราชินี จังหวัดตรัง จัดการแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เพิ่มทักษะให้นักเรียนมีความรู้ในเรื่องของคำศัพท์ภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา ในขณะที่โรงเรียนและภาคเอกชนพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

สภาราชินี : วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์  จังหวัดตรัง  นายธัชชเวชว์ จันทร์สุขศรี  ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่  เป็นประธานในพิธีเปิดจัดการแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  สภาราชินีครอสเวอร์ดเกมส์ 2022 ชิงแชมป์ภาคใต้ ชิงถ้วยเกียรติยศผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  ดร.สุมิตร  สามห้วย  ผู้อำนวยการโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  สภาราชินีครอสเวิร์ดเกมส์ 2022

จัดขึ้นโดยโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรังร่วมกับคณะกรรมการสแครบเบิ้ลโลกระดับเยาวชนและเวอร์ดวิชาร์ดครอสเวิร์ดอคาเดมี่  เนื่องในโอกาสนัคล้ายวันกำเนิดโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง ปีที่ 86 โดยการแข่งขันมีนักเรียนจากโรงเรียนในจังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมการแข่งขัน 323 คน แบ่งตามรุ่นการแข่งขัน ดังนี้ รุ่นประถมศึกษา จำนวน 12 ทีม รุ่นมัธยมศึกษาตอนต้น 98 ทีม รุ่นมัธยมศึกษาตอนปลาย 95 ทีม และรุ่นประชาชนทั่วไป หรือดอเพน จำนวน 9 ทีม  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษ  กระบวนการคิด วิเคราะห์ การวางแผน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษาคอรสเวิร์ด  ได้มีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ สมรรถนะและศักยภาพด้านการเล่นครอสเวิร์ด เพื่อส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามต่างๆ

นายธัชชเวชว์ จันทร์สุขศรี  ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ตรัง กระบี่  กล่าวว่า การจัดการแข่งขันถือว่าเป็นการจัดครั้งแรกของโรงเรียนสภาราชินี โดยคาดหวังใน 2 เรื่อง เรื่องแรกเป็นกิจกรรมระดับภาคที่รวบรวมนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษามาร่วมการแข่งขัน รวมถึงผู้ปกครองที่เดินทางมากับบุตรหลาน  เรื่องที่สอง เป็นการคาดหวังให้นักเรียนฝึกทักษะภาษาอังกฤษ รวมถึงความอดทน ความคิดสร้างสรรค์

ดร.สุมิตร  สามห้วย  ผู้อำนวยการโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง กล่าวว่า  โรงเรียนได้มีการส่งเสริมฝึกทักษาะภาษาอังกฤษ และมีห้องเรียนอิงริชโปรแกรม และมีนักเรียนตามห้องต่างๆให้ความสนใจมาอยู่ในชมรมครอสเวิร์ด โดยมีครู และสมาคม คอยดูแลเป็นอย่างดี โดยภาพรวมชมรมครอสเวิร์ด นักเรียนมีทักษะ มีความสามารถ  และนักเรียนที่จบจากโรงเรียนสภาราชินีจังหวัดตรัง ไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย มีแต้มถึงระดับทีมชาติ  ขณะนี้นักเรียนที่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 2 คน มีสกอร์อยู่ในระดับทีมชาติอีกด้วย การจัดการแข่งขันของเรียนเรียนสภาราชินีจังหวัดตรังนั้นจัดเป็นครั้งที่ 2 ของภาคใต้

ทั้งนี้ทางโรงเรียนฯมีความพร้อมในการจัดการแข่งขันฯระดับประเทศหรือระดับนานาชาติ  เนื่องจากมีสมาคม คณะกรรมการสถานศึกษาและผู้สนับสนุน ก็สามารถจัดการแข่งขันฯได้ทันที ทางด้านนายประชา  งามรัตนกุล  คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นที่โรงเรียนสภาราชินี กล่าวว่า ได้ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ส่วนการจัดการแข่งขันต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษ  สภาราชินีครอสเวอร์ดเกมส์ 2022  ซึ่งจากที่ผ่านมาทางโรงเรียนฯได้ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันครอสเวิร์ด ,มีการนนะการแข่งขันระดับประเทศ

นักเรียนบางคนสะสมคะแนนได้ตามเป้า ก็สามารถเข้าเรียนที่มหาวิทยาได้ทันที ดังนั้นทางคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และมีการพูดคุยกับทางโรงเรียน ให้จัดเป็นกิจกรรมประจำปีหรือตรงกับวันที่ 20 พ.ย.ซึ่งเป็นวันกำเนิดโรงเรียน  ทั้งนี้การจัดการแข่งขันนั้น มีนักเรียนและผู้ปกครองเดินทางมาจากทั่วภาคใต้ จะส่งผลทางด้านเศรษฐกิจด้านอาหาร ด้านการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก การแข่งขันนั้นจะแข่งขันในวันที่ 17-18 พฤศจิกายน 2565 ที่ที่ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์  จังหวัดตรัง .

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน