X
หางหมูอบโอ่ง,หมูย่างตรัง,หางหมูย่าง,เมนูเด็ดตรัง,

ตรัง เปิดเมนูเด็ด หางหมูอบโอ่ง รายแรกในตรังโกยเงินเข้ากระเป๋าหลักหมื่น

หนุ่มทำอาชีพเสริมขาย หางหมูอบโอ่ง จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด กรอบ หอมกลิ่นจากโอ่งดินเผา รายแรกของ จ.ตรัง ซึ่งเปิดขายมาเพียง 8 เดือน รายได้เฉลี่ยต่อเดือนกว่า 2 หมื่นบาท เผยหาข้อมูลจากยูทูป นำมาทำเป็นสูตรของตัวเอง จนประสบความสำเร็จ

หางหมูอบโอ่ง : วันนี้ 3 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรนันท์ ทองใย หรือขวัญ อายุ 35 ปี หนุ่มที่ยึดอาชีพย่างหมูย่างเมืองตรัง ด้วยความที่คุ้นชินและคุ้นเคยอยู่กับหมูมาเป็นระยะเวลาหลายปี ได้ผันตัวเองมาทำอาชีพเสริมด้วยการขาย หางหมูอบโอ่ง เป็นรายแรกของ จ.ตรัง โดยการศึกษาข้อมูลจากในยูทูป ก่อนจะตัดสินใจมาคิดสูตร หางหมูอบโอ่ง เป็นของตัวเอง จนประสบความสำเร็จและเป็นที่ถูกใจของลูกค้า ทั้งขาประจำและขาจร

เนื่องจากมีความเอร็ดอร่อยจากการหมักหางหมูด้วยสูตรเฉพาะข้ามคืน และอบภายในโอ่งดินเผา โดยการใช้ความร้อนจากถ่านไม้ที่ตั้งบนเตาอั้งโล่ และการควบคุมไฟที่พอดี ทำให้หนังของหางหมูกรอบ สามารถเก็บไว้ทั้งวันก็ยังคงความกรอบอยู่ รวมทั้งตัวหางหมูยังคงมีความหอมของโอ่งดินเผา และถ่านไม้อีกด้วย ซึ่งนายสุรนันท์ ได้เปิดขายมาเพียงแค่ระยะเวลา 8 เดือนกลับประสบความสำเร็จจากสิ่งที่ลองผิดลองถูก จนทำให้มีรายได้เสริมไว้เลี้ยงดูครอบครัวกว่า 2 หมื่นบาทต่อเดือน แทบจะกลายเป็นรายได้หลักกว่าการย่างหมูย่างเมืองตรังไปแล้วเสียด้วยซ้ำ

นายสุรนันท์ ทองใย หรือขวัญ อายุ 35 ปี กล่าวว่า เนื่องจากใน จ.ตรัง ยังไม่มีใครทำเมนูหางหมูอบโอ่ง ก็เลยลองค้นหาสูตร รวมทั้งวิธีการในการทำอบโอ่งจากทางยูทูป ก่อนที่จะรวบรวมข้อมูลและความรู้ทุกอย่าง ก่อนจะมาคิดสูตรในการหมัก และสูตรน้ำจิ้มขึ้นเป็นสูตรของตนเอง ซึ่งหางหมูอบโอ่งนี้ตนก็เริ่มขายมาได้ประมาณ 8 เดือน โดยจุดเด่นของ หางหมูอบโอ่ง ของตนนั้นคือหนังจะกรอบอยู่ได้ทั้งวัน มีรสชาติที่เข้มข้น กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด

จากที่ได้สอบถามลูกค้าประมาณ 90 กว่าเปอร์เซ็น ก็บอกกลับมาว่าอร่อย และจุดเด่นอีกอย่างคือการใช้โอ่ง ในการอบสามารถได้กลิ่นของโอ่งดินเผาเข้าไปซึมอยู่ในตัวหางหมู ซึ่งจะทำให้หอม และการใช้ถ่านไม้ ก็จะทำให้มีกลิ่นหอมของถ่านเข้าไปด้วย ทำให้หางหมูกรอบและอร่อยกว่าการอบหรือย่างจากเตาอื่นๆ ซึ่งระยะเวลาในการอบก็ขึ้นอยู่กับขนาดของหางหมู หากหางใหญ่ก็ใช้เวลาประมาณ 40 นาที หากหางเล็กก็ประมาณ 30 นาที

นายสุรนันท์ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ส่วนผสมในการหมักก็ไม่มีอะไรมาก ใช้เพียงซอส และเครื่องปรุงรสต่างๆ แต่ที่สำคัญคือจะต้องหมักข้ามคืนถึงจะอร่อย  ผลตอบรับหลักจากเปิดขายมา 8 เดือน เป็นที่พอใจ โดยปกติตนจะเปิดร้านขายอยู่ในพื้นที่บ้านป่ายาง อ.นาโยง จ.ตรัง โดยจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 10.30 น. หยุดทุกวันอังคาร ประกอบกับการออกบูทจำหน่ายในงานต่างๆ ซึ่งหากมาจัดบูทขาย หางหมูอบโอ่งของตนก็ถือเป็นสินค้าแปลกใหม่ ทำให้มีลูกค้ามาซื้อกันไม่ขาดสาย

ต่อวันในตอนนี้ก็ขายอยู่ประมาณ 80 กิโลกรัม หรือประมาณ 100 กว่าหาง แต่ก็ขึ้นอยู่กับดินฟ้าอาการและสถานที่ที่เราไปขาย หากฝนแล้งก็จะขายดี เพราะลูกค้าจะมาเดินกันเยอะ ส่วนใหญ่ก็จะขายดีในช่วงเย็นๆ ลูกค้ากลับจากทำงานก็แวะซื้อไปกินกับข้าว หรือนำไปกินเป็นกับแกล้ม รายได้หลังหักต้นทุนแล้วก็ตกอยู่ที่เดือนละประมาณ 2 หมื่นอัพ กำไรก็ไม่ได้มากนักเพราะหางหมูที่รับมาก็ตกอยู่ที่กิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งได้เพียงแค่ 3 หางเท่านั้น ก็ถือว่าราคาสูงพอสมควร เพราะหมู 1 ตัว มีแค่หาง 1 อันเท่านั้น แต่ก็พอที่จะสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ประกอบกับยังคงประกอบอาชีพย่างหมูย่างเมืองตรังคู่กันไปด้วย

นายสุรนันท์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ราคาที่ขายอยู่ก็เริ่มต้นตั้งแต่ 70 บาท ไปจนถึง 160 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของหางแต่ละอัน ขณะนี้ก็กำลังวางแผนที่จะส่งขายในต่างจังหวัด ในชนิดซีลสุญญากาศ ซึ่งอยู่ในระหว่างการทดลองว่าจะมีปัญหาอะไรบ้างในระยะเวลาระหว่างการส่ง ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 061-215-7629 หรือเฟสบุ๊ก Suranan Tongyai.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน