X
ช่วยโลมา,โลมาเกยตื้น,หาดสั้น,หาดหลงหลิง,

ตรัง จนท.อุทยานฯช่วยชีวิตโลมาหลงฝูงเกยชายหาด

นักท่องเที่ยวพบโลมาเกยตื้นที่ชายหาด บริเวณหาดสั้น ในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ หยงหลิง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ พยายามให้ความช่วยเหลือโลมา พากลับลงทะเลหลายรอบ แต่โลมาก็กลับเข้าหาฝั่งบริเวณชายหาดหาดสั้นเหมือนเดิม

วันนี้ (3 สิงหาคม 2566) เวลาประมาณ 08.30 น. นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ จม.2 (หยงหลิง) ประจำอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เวลาประมาณ 07.20 น.ได้รับแจ้งนักท่องเที่ยว ที่มาออกกำลังกายในพื้นที่ พบโลมาเกยตื้นที่ชายหาด บริเวณหาดสั้น ในพื้นที่หน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ที่ จม.2 (หยงหลิง) ม.6 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ พยายามให้ความช่วยเหลือโลมา พากลับลงทะเลหลายรอบ แต่โลมาก็กลับเข้าหาฝั่งบริเวณชายหาดหาดสั้นเหมือนเดิม หัวหน้าอุทยานฯ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง จังหวัดตรัง รับโลมาไปอนุบาล ที่ศูนย์วิจัยฯ เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทางด้านนายจรูญ  ใจตรง  เจ้าหน้าที่พิทักป่า ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ที่ จม.๒(หยงหลิง)  กล่าว่า ตนเองเมื่อได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยงก็ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อออกไปช่วยเหลือโลมาตัวดังกล่าว ได้อย่างปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ตนและเจ้าหน้าที่ก็พยายามผลักดันให้โลมาตัวดังกล่าวลงทะเลแต่ก็ไม่สำเร็จ จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามันตอนล่าง จังหวัดตรัง รับโลมาไปอนุบาล ที่ศูนย์วิจัยฯ  ซึ่งโลมาตัวดังกล่าวมีขนาด ความยาว 1.7 เมตร หนัก 55 กิโลกรัม เป็นโลมาปากขวด  โดยโลมาตัวดังกล่าวเป็นโลมาอายุยังไม่เกิน 2 ปี คาดพลัดหลงจากฝูงเพราะช่วงนี้มีพายุและมรสุมกำลังแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร อาจเป็นสาเหตุให้โลมาตัวดังกล่าวพลัดหลงฝูงมาเกยชายหาด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน