X
วิสามัญ,ชุดราชเดช,ชุดสวาท,ชุดปฏิบัติการพิเศษ,

ตรัง หน่วยสวาท”ราชเดช”กระบี่ดับ อ๋องเหนือคลอง หลังหนีหมายจับฆ่าผู้รับเหมาพกลูกซองฮึดสู้ตำรวจ

ตรัง-หน่วยสวาทราชเดชกระบี่ วิสามัญ ฯ “อ๋อง เหนือคลอง” หลังหนีหมายจับฆ่าผู้รับเหมา มากบดานในพื้นที่ จ.ตรังได้เพียง 3 วัน ตร.แกะรอยตามเจอตัว พยายามขับ จยย.หลบหนี พกลูกซองยาวพับฐานกระสุนอื้อ 10 นัด ก่อนชักปืนฮึดสู้ตำรวจสุดท้ายไม่รอดโดนยิง 5 นัด คารั้วลวดหนามในพงหญ้าข้างทาง พบประวัติเคยตกเป็นผู้ต้องหาเผาเรือนจำกระบี่

หน่วยสวาทราชเดช : เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 ก.ย.66 พ.ต.ท.สำราญ ดินเต็ม สว.(สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียชีวิตในพื้นที่หมู่ 4 บ้านหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย  พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.สิเกา พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.กระบี่ หน่วยวสาทราชเดช ภ.จว.กระบี่ นายอภิวัฒน์ ภักดี อัยการตรัง นายอุทัย หมุนจำนงค์ ปลัดอำเภอสิเกา นายวินัย ชูเสียงแจ้ว หรือกำนันเขียว กำนัน ต.ไม้ฝาด ตร.สายตรวจป้อมปากเมง ตร.ชุดสืบสวน.ภ.จว.กระบี่ และ ภ.จว.ตรัง ก่อนแจ้งประสานไปยัง ตร.พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.สิเกา  และอาสามูลนิธิสว่างภักดีตรังจุดสิเกา รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในพงหญ้าริมถนนพบศพ นายอาทิตย์ กัณหกุล หรือ อ๋อง เหนือคลอง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 5 ต.โคกยาง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่ 296/2566 ลงวันที่ 7 ก.ค.2566 ในความผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน สภาพศพนอนหงายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณเหนือคิ้วซ้ายทะลุขวา 1 นัด ลำตัว 2 นัด สะบั้นเอว 1 นัดและขาขวา 1 นัด ข้างกันพบอาวุธปืนลูกซองแบบพับฐานตกอยู่ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด เบอร์ 12 อยู่ในกระบอกปืน 4 นัด ค้นพบในกระเป๋ากางเกงอีก 6 นัด รวม 10 นัด ตรวจในคูน้ำพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปปี้ สีดำด้าน ไม่ติดป้ายทะเบียน ล้มตะแคงขวาจอดติดเครื่องอยู่ บนถนนพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 6 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากพฤติการณ์ในการวิสามัญฯ ครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 ก.ค.66 ตร.สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ รับแจ้งเหตุพบศพ นายสิทธิชัย หรือหมวด เดชเจริญ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ 6 ต.ปกาสัย อ.เหนือคลอง อาชีพรับเหมาก่อสร้างถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิตใต้แท็งก์น้ำประปา อ.เหนือคลอง ริมถนนเหนือคลอง-เขาพนม หมู่ 2 ต.เหนือคลอง อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ต่อมา ตร.ชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ สืบทราบว่าคนร้ายได้หนีมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง จึงจัดกำลัง”ชุดสวาทราชเดชกระบี่” และชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องรวม 20 นาย พร้อมประสาน ตร.ท้องที่และผู้นำฝ่ายปกครอง เพื่อร่วมจับกุม ระหว่างนั้น นายอาทิตย์ หรืออ๋อง กำลังขี่รถ จยย.มาพร้อมภรรยาและแม่ตัวเอง รวม 3 คน ออกมาจากรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ตร.ได้ขับรถตามประกบและแสดงตัวขอให้หยุดรถและมอบตัว แต่นายอาทิตย์ หรืออ๋อง ขัดขืนและได้เร่งเครื่องหักหัวรถขับรถเปลี่ยนเลนทำให้ภรรยาและแม่ที่นั่งซ้อนท้ายร่วงตกจากเบาะรถได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้ตายได้ขี่รถหลบหนีมาประมาณ 100 เมตร แต่เจ้าหน้าที่ได้ขับรถมาเบียดทำให้รถ จยย.เสียหลักตกคูน้ำข้างทาง ส่วนนายอาทิตย์ล้มในพงหญ้าและลุกขึ้นวิ่งหนีแต่ไปเจอลวดหนามกั้นเลยหันมาขึ้นลำปืนใส่ชุดจับกุม ตร.จึงตัดสินใจวิสามัญจนเสียชีวิตดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติผู้ตาย พบว่าเคยถูกจับกุมในคดียาเสพติด และต้องโทษในเรือนจำ จ.กระบี่ ก่อนหน้านี้เคยเป็น 1 ในผู้ที่ก่อเหตุเผาเรือนจำกระบี่ เพื่อเรียกร้องให้ย้ายนักโทษที่ติดเชื้อโควิดออกไปรักษาที่อื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.64 ก่อนพ้นโทษออกมา และล่าสุดก่อเหตุฆ่าคนตายในพื้นที่ สภ.เหนือคลอง ก่อนหลบหนีมากบดานในพื้นที่ ม.2 บ้านเกาะมุกด์ ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง 2 คืน ก่อนหลบมาเปิดห้องพักรีสอร์ทในพื้นที่ใกล้ชายหาดปากเมง ต.ไม้ฝาด ต่อ 1 คืน ก่อนโดนวิสามัญฯ

สอบถาม นายวินัย ชูเสียงแจ้ว หรือกำนันเขียว กำนัน ต.ไม้ฝาด   กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจาก ตร.ชุดจับกุมว่ามีผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายหนีหมายจับมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ ก่อนหน้านี้ได้ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านพ่อตาบนเกาะมุกด์ ม.2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง และเมื่อ 2 วันที่แล้วได้ย้ายมาพักที่รีสอร์ทในพื้นที่จน ตร.แกะรอยตามมาพบผู้ต้องหาขับขี่ จยย.มาพร้อมภรรยาและแม่ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวแต่ผู้ตายพยายามเร่งเครื่องหนีด้วยความเร็วทำให้แม่และภรรยาตกบนถนน ส่วนรถ จยย. ถูกเบียดเสียหลักล้มข้างทาง ก่อน ตร.เข้าประชิดตัว และชักปืนสู้จนเกิดเหตุวิสามัญดังกล่าว ทั้งนี้ในพื้นที่ ต.ไม้ฝาด  ก่อนหน้าตนได้กำชับและประสานข้อมูลผู้เข้าพักกับผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ก็เคยมีผู้ต้องหาหลบหนีคดีมาซ่อนตัวในพื้นที่ ถ้าตนทราบตนก็เป็นฝ่ายเจรจาซึ่งผู้ต้องหาก็ยินยอมมอบตัวแต่โดยดีจนมาเกิดเหตุในครั้งนี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน