X
สกร.ตรัง,แนะแนว,

สกร.ตรัง อบรมพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านการแนะแนวและให้คำปรึกษา

สกร.ตรัง อบรมพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านการแนะแนวและให้คำปรึกษาบุคลากรในสังกัด สกร.ตรัง มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ ในการให้บริการแนะแนวและให้คำปรึกษาอันส่งผล ให้ผู้เรียนและประชาชนได้รับบริการอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ

สกร.ตรัง : วันที่ 19 สิงหาคม 2567 นางนภา จิโรภาส ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรัง (สกร.ตรัง) ประธานเปิดโครงการอบรมพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านการแนะแนวและให้คำปรึกษา กับนักศึกษา สกร.และผู้รับบริการทางการศึกษา ณ ห้องธนารมย์ 2 โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จังหวัดตรัง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21  สิงหาคม 2567

ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยการนำของพลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการกำหนดนโยบายการศึกษาและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย “เรียนดีมีความสุข” ในการพัฒนาระบบแนะแนวการเรียน(Coaching) และเป้าหมายชีวิต การพัฒนาบุคลากรของสถานศึกษา  ที่จะทำหน้าที่แนะแนวและให้คำปรึกษาในสถานศึกษาจึงเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงานและการพัฒนาด้านการแนะแนวและให้คำปรึกษาที่จัดให้มีขึ้นภายในสถานศึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้จึงได้มีการจัดทำหลักสูตรการพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านการแนะแนวและให้คำปรึกษา กรมส่งเสริมการเรียนรู้ขึ้น สำหรับนำไปใช้ในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสถานศึกษาที่จะทำหน้าที่ แนะแนวและให้คำปรึกษา ให้เป็นผู้ที่มีศักยภาพ ทักษะ และสมรรถนะในการทำหน้าที่แนะแนวและให้คำปรึกษาอันจะส่งผลที่ดีต่อผู้เรียนหรือผู้รับบริกาด้านการศึกษา

เพื่อให้บุคลากรในสังกัด สกร.ตรัง มีทักษะ ความรู้ ความสามารถ ในการให้บริการแนะแนวและให้คำปรึกษาอันส่งผล  ให้ผู้เรียนและประชาชนได้รับบริการอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ จึงจัดโครงการอบรมพัฒนาสมรรถนะบุคลากรด้านการแนะแนวและให้คำปรึกษา ขึ้นโดยมีโดยมุ่งหวังพัฒนาศักยภาพผู้เข้ารับการพัฒนาให้มีความรู้ มีทักษะ เจตคติหรือคุณลักษณะ มีสมรรถนะ และมีความเข้าใจเกี่ยวกับการแนะแนวและให้คำปรึกษา แก่ผู้เรียนหรือผู้รับบริการ

การอบรมครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการฯ ครู  ครูอาสาสมัคร กศน.กศน.ตำบล ครูศูนย์การเรียนรู้ชุมชน ครูผู้สอนคนพิการ และบุคลากรทางการศึกษาสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรัง จำนวน 163 คน

โดยมีนางชูใจ ช่วยชู หัวหน้างานแนะแนวและทุนการศึกษา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นายชัชพล ยิ่งดำนุ่น เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ส่วนส่งเสริมและพัฒนานักศึกษามหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นายสัตว์แพทย์กฤษณ์ วีระวงศ์ ปศุสัตว์จังหวัดตรัง รวมถึง ร.ต.อ.มณเฑียร โจงจาบ ร.ต.อ.สัมพันธ์ ชุมตรี รองสารวัตรกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 และผู้อำนวยการ สกร.ระดับอำเภอทุกท่าน  เป็นวิทยากรให้ความรู้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน