X

สกร.ตรัง จัดส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ

สกร.ตรัง จัดงานมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ” (Learn to Earn)ให้แก่ผู้เรียนและประชาชนทั่วไปให้มีความพร้อมในการเข้าสู่อาชีพ จบแล้วมีงานทำและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข

สกร.ตรัง : วันที่ 6 กันยายน ๒๕๖๗ ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ตรัง สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรัง นางนภา จิโรภาส สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรัง (สกร.ตรัง) เปิดงานมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ” (Learn to Earn) โดยนายธนากร เยาว์ดำ นักวิชาการศึกษา สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรังได้กล่างถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า มหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ” (Learn to Earn)

สืบเนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ได้ประกาศข้อสั่งการและแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และหน่วยงานในกำกับกระทรวงศึกษาธิการ นำนโยบายด้านการศึกษา “เรียนดี มีความสุข” ไปขับเคลื่อนสู่สถานศึกษาและกรมส่งเสริมการเรียนรู้ ได้นำนโยบายส่งเสริมการมีรายได้ ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn) ไปขับเคลื่อนโดยการจัดอบรมอาชีพเสริมใน ชุมชน

เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะใหม่ (New Skill) เพิ่มสมรรถนะ (Up Skill) หรือ ทบทวนทักษะ (Re Skill) ให้แก่ผู้เรียนและประชาชนทั่วไปให้มีความพร้อมในการเข้าสู่อาชีพ จบแล้วมีงานทำและอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข กลุ่มส่งเสริมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาตนเอง จึงได้จัดโครงการมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ” (Learn to Eam) ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๖ – ๘ กันยายน ๒๕๖๗ ณ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ตรัง

ภายในงานมีการ มีการสาธิตอาชีพสร้างสรรค์ ชิมฟรีอาหาร ขนม เครื่องดื่ม จากชุมชนต่างทั้ง 87 ตำบล 10 อำเภอ และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าของกลุ่มอาชีพที่ทาง สกร.ได้เข้าไปจัดการเรียนการสอนวิชาชีพจนนำไปสู่การรวมกลุ่มสมาชิก และตั้งกลุ่มผลิตสินค้าของชุมชน และส่งเสริมให้เข้าสู่อาชีพใหม่เพิ่มโอกาสหรือพัฒนาต่อยอดอาชีพเดิมให้มีรายได้ ทั้ง เครื่องจักรสาน กลุ่มปลูกข้าวเบายอดม่วง ธุรกิจน้ำชง  เครื่องแกงสำเร็จรูป  กระเป๋าผ้า แปรรูปอาหารทะเล  กลุ่มปลูกผักผลไม้ การทำขนมมงคล  ผ้าบาติก และอีกมากมาย

แต่งานนี้มีทีเด็ด มีการประกวดแข่งขันการทำสมตำลีลา โดยผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นตัวแทนมาจาก สกร.ระดับอำเภอ จำนวน 10 ทีม ทีมละ 3 คน ใช้เวลา 1 บทเพลง หรือประมาณ 5 นาที โดยให้แต่ละทีมนำวัสดุอุปกรณ์เครื่องปรุง เครื่องเคียงกันมาเอง พอถึงเวลา แต่ละทีม ระเบิดลีลาเต้นกันสะนั่นกันเลย ส่วนคนตำก็ตำกันไป คนเต้าก็เต้นกันไป

เมื่อหมดเวลาก็ได้ส้มตำให้กรรมการชิมได้อย่างอร่อย มีทั้งตำไทยทะเล ตำข้าวโพด ตำหมูยอ ตำปูปลาร้า และก็เป็นเรื่องที่กรรมการต้องหนักใจในการตัดสิน สุดท้ายแล้วรางวัลที่ 1 ตกเป็นของทีมสามสาว 18 สกร.ระดับอำเภอสิเกา ที่เด็ดทั้งลีลาและรสชาติ. 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน