X
แข่งขันยำหมูย่างเมืองตรัง,ยำหมู, หมูยางเมืองตรัง,เค้กกณิฐา, ตำระเบิดปาก,ของฝากเมืองตรัง,เที่ยวตรัง,หมูย่าง,

ตรัง แข่งขันยำหมูย่างเมืองตรัง

ตรัง แข่งขันยำหมูย่างเมืองตรัง สกร.ประจำจังหวัดตรัง เล่นใหญ่จัดแข่งขันยำหมูย่างจัดทีมมาจากกลุ่มอาชีพของ สกร.ทั้ง 10 อำเภอ อร่อยแซ่บ ต้องลอง งานนี้ทีมเจ๊อิน นาโยงคว้าที่ 1 ไปครอง

แข่งขันยำหมูย่างเมืองตรัง  วันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ตรัง สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรัง จัดมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ” และวันนี้เป็นการนำผลงานของผู้เรียนที่จบหลักสูตรวิชาชีพ จากศูนย์ฝึกอาชีพทั้ง10 อำเภอในสังกัด สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดตรัง มาจัดแสดงผลงานทั้งการนำเสนอผลงานบนเวที การจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ การสาธิต การฝึกอาชีพระยะสั้น

และการจำหน่ายสินค้าของนักเรียนนักศึกษา นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันทักษะการประกอบอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดตรัง คือการ ยำหมูย่างเมืองตรัง โดยคัดเอาวิทยากรและผู้เรียนมาแข่งขันทีมละ 2 คน  โดยใช้เวลา 5 นาที เมื่อสัญญาณเริ่มขึ้นแต่ละทีมต่างก็ลงมือยำหมูย่างกันอย่างถึงรสถึงเครื่อง

โดยผู้สื่อข่าวได้สังเกตเห็นทีม เจ๊อิน หรือ นางณัฐสินาถ ชัยคช ดาวติ๊กต๊อกเมืองตรัง มาแข่งขันด้วย โชว์ทีเด็ดจากการยำของทีมอื่นๆ คือการใช้นำตะไคร้ ใบมะกรูดมาใส่ลงไปด้วย โดยปกติแล้วการยำโดยทั่วไปจะใช้เครื่องยำ ที่ประกอบด้วย และแครอท  แต่ยำของทีมเจ๊อิน จะยำหมูย่างเมืองตรังที่ใช้เครื่องปรุงประกอบด้วย ตะไคร้ ใบมะกรูด พริก มะเขือเทศ หอมแดง ต้นหอมผักชี ปรุงด้วยน้ำมะนาว น้ำตาล น้ำปลา แล้วใส่ทุกอย่างลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันก็เป็นอัดเสร็จพร้องเสริฟ

เจ๊อินเผยเคล็ดลับว่าหัวใจสำคัญของการยำหมูย่างเมืองตรังคือการเลือกซื้อหมูย่างจากร้านที่อร่อยย่างใหม่ ส่วนการยำให้อร่อยต้องใส่ตะไตร้ลงไปเพื่อตัดเลี่ยน และใส่ใบมะกรูดซอยเพื่อเพิ่มความหอม และเมื่อประกาศรางวัลคะแนนก็เป็นเอกฉันท์ให้ทีมเจ๊อิน ซึ่งเป็นตัวแทนจากอำเภอนาโยงเป็นผู้ชนะเลิศ รางวัลที่ 1 ส่วนใครมาจังหวัดตรังสนใจจะกินยำหมูย่างเมืองตรัง ของเจ๊อิน ก็สามารถไปได้ที่จุดพักรถ ร้านเค้กกนิษฐา ตำระเบิดปาก  อำเภอนาโยง หรือจะสอบถามรายละเอียดได้ที่ เจ๊อิน 0817878188

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน