X
ตรังมันทิพย์, ทำมันทิพย์,มันปิ้ง, คิดต่าง,สร้างรายได้,โกเอียดมันปิ้ง,

ตรัง มันทิพย์ คิดต่างสร้างรายได้

มันทิพย์ คิดต่างสร้างรายได้ พ่อค้าขายมันปิ้งหัวใสนำพิมพ์ทำขนมไหว้พระจันทร์มากดมันทิพย์ปิ้งขายสร้างรายได้งาม เกิดจากการคิดต่างจากคนอื่น ที่ขายมันปิ้งแบบปิ้งขายทั้งหัว และปั้นเป็นก้อนกลม ทำสดใหม่แบบวันต่อวัน และขายถูกสุดชิ้นละ 5 บาท

มันทิพย์ :วันนี้(11 ก.ย.67) ที่ ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ก่อนถึงสี่แยกบ้านควน อ.เมืองตรัง (ฝั่งเข้าออก) มีสองสามีภรรยาคู่ คือนายสนิท จันทร์ฝาก อายุ 57 ปี กับนางสาวจันทร์จิรา ฉิมพลีศิริ อายุ 46 ปี ได้เปิดร้านขายมันปิ้งอยู่ริมถนน ซึ่งใช้ชื่อว่า “โกเอียด มันทิพย์) โดยนำเอามันสำปะหลังซึ่งเป็นมันสีขาวกับมันเทศ สีม่วงหรือ มันม่วง (มันหลา ภาษาใต้) มาเข้าเข้าพิมพ์ทำขนมไหว้พระจันทร์ หรือขนมเปี๊ยะ ซึ่งมีทั้งแบบทรงกลมและทรงสี่เหลี่ยม ซึ่งมันทิพท์ที่นายสนิท ทำออกมาวางขายจะมี สีม่วงและสีขาวผสมกับสีม่วง รวม 3 แบบ

โดยก่อนจะนำมันทิพย์มาปิ้งขายก็นะมีการนำมันทั้งสองชนิดคือมันเทศ มันสำปะหลัง ไปปอกเปลือก ล้างให้สะอาด หั่นชิ้น แล้วนำไปนึ่งประมาณ 30 นาที ก็จะได้มันที่สุกนิ่มพอดี จากนั้นก็จะนำไปมันที่นึ่งแล้วไปบี้ให้ละเอียดตามด้วยเติมหัวกะทิ น้ำตาลทราย เนย และเกลือเล็กน้อย คลุกเคล้าให้เข้ากัน เมื่อทุกอย่างเข้ากันดีแล้วก็จะนำมาใส่พิมพ์ ถึงจะนำมาปิ้งขายแบบสดใหม่วันต่อวัน ในแต่ละวันจะทำ 20 กิโลกรัมหรือประมาณ 250 ชิ้น ขายชิ้นละ 5 บาท

ซึ่งทุกลูกจะมีน้ำหนักเท่ากันหมด มันทิพย์ที่ทำเสร็จใหม่เมื่อนำมาปิ้งด้วยไฟอ่อนๆ จะส่งกลิ่นหอมมาก อีกทั้งรู้ร่างหน้าตาของตัวมันทิพย์ก็สวยงามชวนให้น่ารับประทาน จึงไม่แปลกที่จะเป็นที่ถูกใจและตอบโจทย์กลุ่มคนรักสุขภาพ สามารถทานกันได้ทุกเพศทุกวัย ในราคาถูกชิ้นละ 5 บาท โดยเปิดขายที่สี่แยกบ้านควนมาได้ 2 สัปดาห์แล้ว และเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในจ.ตรัง ที่ทำมันทิพย์ปิ้งรูปแบบสวยงาม ด้านบนเป็นลายดอกไม้ และสีสันของมันม่วง และมันสำปะหลัง สร้างสีสัน ความสวยงาม และให้น่ารับประทานมากขึ้น

ซึ่งการทำมันทิพย์อัดพิมพ์ ทั้งทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมลายดอกไม้นี้ สร้างความแปลกใหม่ หนีคู่แข่งมันปิ้ง แต่โดดเด่นด้วยสีสันและรสชาติ สร้างรายได้วันละ 1,100-1,200 บาท โดยกำลังจะขยายสาขาเพิ่มในตลาดกลางเมือง ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ หลังมีผลตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใครสนใจแวะซื้อได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น.-18.00 น. หรือติดตามได้ทาง FB สนิท จันทร์ฝาก และที่หมายเลขโทรศัพท์ 082-6954158

ซึ่งนายสนิท จันทร์ฝาก พ่อค้าขายมันปิ้งทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมฯ กล่าวว่า มันของเราเนื้อนุ่มและมีลายดอกไม้เพื่อให้แตกต่างจากคนอื่น ซึ่งของคนอื่นจะปั้นให้กลม แต่ของตนใช้บล็อกให้เป็นเหลี่ยม ๆ เพื่อให้น้ำหนักเท่ากันทุกคน ถ้าปั้นกลม ๆ บางทีใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ถือว่าเป็นเจ้าแรกของจ.ตรัง เพราะที่ดูมาก็ไม่มี ส่วนรสชาติ ไม่หวานมาก ไม่เค็มมาก กำลังพอดี โดยใช้มันสำปะหลัง มันเทศหรือภาษาใต้เรียกว่ามันหลา หรือมันม่วง เอามาผสมกับมันสำปะหลัง

ช่วงนี้มาเปิดร้านใหม่ ๆ ทำมาไม่เยอะประมาณวันละ 20 กิโล ได้เนื้อมันพร้อมขายประมาณ 200 กว่าชิ้น ขายชิ้นละ 5 บาท แต่ที่นี่เพิ่งมาขายได้ประมาณ 2 อาทิตย์กว่า แต่ทำมันปิ้งมาเกือบ 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนขายอยู่ที่อ.หลังสวน จ.ชุมพร จึงอยากบอกลูกค้าว่า ถ้าผ่านมาก็ลองเปิดใจแวะรับของใหม่ ๆ ดู เผื่อว่าจะติดใจ เพราะทำเพื่อสุขภาพ ซึ่งของตนทำแบบวันต่อวัน ใหม่สดเสมอ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน