X
ขนมไหว้พระจันทร์,ย่งเซ้ง,ขนมโบราณ,ของฝากตรัง,

ตรัง ร้านย่งเซ้งเร่งทำขนมไหว้พระจันทร์ขายราคาเดิมอร่อยเหมือนเดิมแม้ต้นทุนสูงขึ้น

ตรัง ร้านย่งเซ้งเร่งทำขนมไหว้พระจันทร์ขายราคาเดิมอร่อยเหมือนเดิมแม้ต้นทุนสูงขึ้นก็ตาม พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนมาซื้อไปเป็นของฝากและนำไปตั้งโต๊ะไหว้พระจันทร์ในช่วงประเพณีไหว้พระจันทร์กันอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 12  กันยายน 2567 ที่ร้านย่งเซ้ง  เลขที่218/4 ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายขนมเปี๊ยะ ขนมไหว้พระจันทร์ ขนมโก๋  ขนมเต้าซ้อ โดยทางร้านเปิดขายขนมดังกล่าวมากกว่า 50 ปี  ส่งต่อรุ่นต่อรุ่นขณะนี้เป็นรุ่นที่ 3 โดยมีสูตรโบราณประจำของร้านซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าขาประจำและลูกค้าขาจรที่ผ่านไปมา มาหาซื้อจำนวนมากเนื่องจากติดใจในรสชาติ ถึงรสถึงเครื่องของขนมดังกล่าว ซึ่งประเพณีไหว้พระจันทร์ ตรงกับวันที่ 17 กันยายน 2567 นี้

นางสุวลี  กิจปกรณ์สันติ เจ้าของร้านขนมย่งเซ้ง กล่าวว่า ตนและครอบครัวได้ทำขนมโก๋ ขนมเต้าซ้อ ขนมเปี๊ยะ และขนมไหว้พระจันทร์ จำหน่ายมานานแล้ว โดยได้สูตรจากคุณพ่อที่สอนทำขนม จึงได้ยึดอาชีพทำขนมมาอย่างต่อเนื่อง จนร้านขนมเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปที่มาหาซื้อไปรับประทาน เนื่องจากติดใจในรสชาติ และในช่วงนี้ใกล้ถึงประเพณีไหว้พระจันทร์ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ทางร้านก็เร่งทำขนมไหว้พระจันทร์เพิ่มขึ้นเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า

ทางร้านเน้นคุณภาพและสูตรโบราณในการทำขนมตั้งแต่การผสมสูตรต่างๆเพื่อทำขนม ไม่ว่าจะเป็นขนมไหว้พระจันทร์ไส้ไข่เค็ม  ไส้ฟัก ไส้ถั่ว รสชาติที่ไม่หวานมาก จึงทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้า จำหน่ายในราคาตั้งแต่ 60 – 90 บาทต่อลูก ถึงแม้ว่าราคาวัตถุดิบไม่ว่าจะเป็นแป้ง น้ำตาลทราย หรือต้นทุนพลังงานไฟฟ้า ก๊าซหุงต้มจะปรับราคาขึ้นแต่ทางร้านก็ยังไม่ปรับราคาขนมแต่อย่างใด เนื่องจากเห็นใจผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจที่ตกต่ำค่าครองชีพที่สูงในขณะนี้

แต่ถ้าหากต้นทุนวัตถุดิบและต้นทุนพลังงานปรับขึ้นไปอีกก็อาจจะต้องปรับราคาขนมขึ้น ทางร้านได้จำหน่ายขนมภายในร้านและส่งขายทางออนไลน์ ในจัดส่งขนมไปให้กับลูกค้า ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่เพจร้านย่งเซ้ง หรือโทรสั่งจองขนมต่างๆได้ที่ โทร 092-2925259

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน