X
ม้าทรง,ศาลเจ้ากิวอ่อง,พระออกเที่ยว,แห่ระ,พระออกเที่ยว,กินเจเมืองตรัง,

ตรัง ม้าทรงแสดงอภินิหารสุดหวาดเสียวใจกลางเมืองตรัง

ม้าทรงองค์ศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ยนับพันองค์ ออกโปรดสาธุชนในเขตเทศบาลนครตรัง ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่ชม พร้อมตั้งโต๊ะบูชารับองค์พระ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับเทศกาลกินเจ

ม้าทรง : วันนี้(8 ต.ค.67) เวลา 08.55 น. บรรยากาศที่ศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 200 ปี วันนี้มีขบวนแห่องค์กิวอ่องไต่เต่, องค์เง็กเซียนฮ่องเต้,องค์กิ๋วอ้วงฮุดโจ้ว,เจ้าแม่กวนอิมและองค์ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ  ออกโปรดสาธุชนในเขตเทศบาลนครตรัง ผ่านม้าทรงทั้งชายและหญิงนับ 1,000 โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีจิตศรัทธา ร่วมขบวนแห่เกือบ 10,000 คน ทำให้สองข้างถนนเต็มไปด้วยความคึกคัก

ซึ่งบรรดาม้าทรงต่างแสดงอิทธิฤทธิ์ อภินิหารด้วยการใช้เหล็กแหลมและอาวุธต่าง ๆ เช่น ขวาน หอก ดาบ มีดยาว กรรไกร ทิ่มแทงปาก ลำตัว ลำคอ แขน และส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย สร้างความหวาดเสียวและพลังศรัทธาให้กับประชาชนได้เป็นอย่างมาก โดยเชื่อว่าองค์ศักดิ์สิทธิ์มารับเคราะห์และสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ แทนผู้ที่ถือศีลกินเจตลอดเวลา 9 วัน 9 คืน คือระหว่างวันที่ 3-11 ตุลาคมนี้

ซึ่งม้าทรงของศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย ถือว่าเป็นเป็นม้าทรงดุ แสดงอภินิหารได้น่าหวาดเสียวที่สุดในจ.ตรัง และมีขบวนแห่ที่ยาวที่สุดเกือบ 2 กิโลเมตร ซึ่งทุกปีที่ผ่านมา ม้าทรงนับพันองค์ก็ไม่เคยบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด บางคนแทบไม่มีแผลให้เห็น แม้จะถูกคมหอก คมดาบหรือมีดทิ่มแทงในขณะร่วมขบวนแห่แต่ละปี จึงทำให้เกิดพลังเลื่อมใสศรัทธามากขึ้น

โดยตลอดสองข้างทางที่ขบวนองค์ศักดิ์สิทธิ์เคลื่อนผ่าน จะมีประชาชนผู้มีจิตศรัทธา รวมกว่า 2,000 หลังคาเรือนในเขตเทศบาลนครตรัง ออกมากราบไหว้ พร้อมตั้งโต๊ะบูชารับขบวนองค์ศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งบนโต๊ะประกอบด้วยอาหารเจ ทั้ง ผัก ผลไม้ อาหารหวานคาว น้ำชา ประทัด และอื่น ๆ เพื่อให้ม้าทรงแวะเยี่ยมเยียน อวยพรและจิบน้ำชาหรือรับเครื่องไหว้

เชื่อว่าจะเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ โดยลูกหลานของศาลเจ้ากิวอ่องเอี่ย มีการหามเกี้ยว เล่นประทัดตลอดเส้นทาง รวมจำนวนหลายล้านนัดที่ชาวไทยเชื้อสายจีน ซื้อมาตั้งถวายเกือบทุกหลังคาเรือน จนทำให้เสียงดังสนั่นทั่วทั้งตลาดเมืองตรัง ท่ามกลางพลังศรัทธาล้นหลาม ทำบรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน