X
เลี้ยงปลาในกระชัง, แม่น้ำตรัง,อาชีพเสริม,การเลี้ยงทับทิม,

เลี้ยงปลาในกระชัง ในแม่น้ำตรังสร้างรายได้งาม เป็นที่ต้องการของลูกค้า

 

เลี้ยงปลาในกระชัง แม่น้ำตรังสร้างรายได้งาม ปลาไม่มีกลิ่นคาว เนื้อแน่น รสชาติหวานมันเป็นที่ต้องการของลูกค้าสร้างรายได้หลักหมื่นต่อวัน

เลี้ยงปลาในกระชัง ในแม่น้ำตรังสร้างรายได้งาม เป็นที่ต้องการของลูกค้า : นายอรุณ พงษ์พิพัฒน์ อายุ 56 ปีอยู่บ้านเลขที่ 235 หมู่ที่ 1 ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ยึดอาชีพเลี้ยงปลาในกระชังริมฝั่งแม่น้ำตรังมานานกว่า 15 ปีแล้ว โดยปลาที่เลี้ยงมี 2 ชนิดคือปลานิลและปลาทับทิม ซึ่งเป็นสัตว์เศรษฐกิจที่ตลาดยังมีความต้องการสูงมาก ขายได้ราคาที่สูงถึงกิโลกรัมละ 100 บาท

พร้อมบริการชำแหละตัดแต่ง ทำให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้าที่ขับรถผ่านไปมา อีกทั้งน้ำที่เลี้ยงในแม่น้ำตรัง ทำให้ปลาได้ว่ายทวนน้ำตลอดเวลา ส่งผลให้ปลาแข็งแรง โตเร็ว เนื้อแน่น รสชาติหวานมันไม่มีกลิ่นคาว เกษตรกรสามารถยึดเป็นอาชีพหลักได้เลยเพราะขายได้ตลอดทั้งปี

โดยแต่ละรุ่นจะเลี้ยงปลาประมาณ 10-15 กระชัง ๆ ละ 1,200 ตัว ใช้เวลาประมาณ 4 เดือน ก็สามารถทยอยจับขายได้แล้ว โดยเฉพาะในงานเทศกาล งานแต่งงาน งานบวช งานศพหรืองานขึ้นบ้านใหม่ และร้านขายปลาเผา จะมีลูกค้ามาสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง

ส่วนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่ขับรถผ่านถนนสายจิจิก ต.ท่าสะบ้า อ.วังวิเศษ จ.ตรัง มักจะแวะเลือกซื้อตามขนาดที่ต้องการ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 80-150 บาท ซึ่งจะได้ปลาสด ๆ ขึ้นจากกระชัง ทำให้เป็นที่ถูกใจของลูกค้า สร้างรายได้นับหมื่นบาทต่อวันกันเลยทีเดียว 

ด้านนายอรุณ พงษ์พิพัฒน์ เกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชังกล่าวว่า ตอนนี้มีปลาจำนวน 14 กระชัง ๆ ละ 1,200 ตัว ใช้เวลาเลี้ยง 4 เดือน ก็ขายได้กิโลกรัมละ 100 บาท

มีลูกค้ามาซื้อทุกวันขายได้วันละประมาณ 100 กิโลกรัมต่อวัน หรือประมาณ 10,000 บาท แม้เศรษฐกิจจะตกต่ำลงก็ตาม ส่วนลูกค้ามีทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ซึ่งปลาที่เลี้ยงโตเร็ว และขายได้ดีเป็นที่ต้องการของตลาด สนใจติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-2670033  เพจ 77 ข่าวเด็ดจังหวัดตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน