X
ปลากัดไทย,สัตว์ประจำชาติ, ช่างตัดผมชาย,การเลี้ยงปลากัด,สีสันของปลากัด,อาชีพเสริม,

ปลากัดไทย ช่างตัดผมชายเลี้ยงปลากัดสวยงามขายรายได้งาม

ปลากัดไทย ช่างตัดผมชายเลี้ยงปลากัดสวยงามขายรายได้งาม ด้วยความชอบและหลงใหลในสีสันของปลากัดจนนำไปสู่การเลี้ยงอย่างจริงจังจนเป็นอาชีพเสริม

ปลากัดไทย ช่างตัดผมชายเลี้ยงปลากัดสวยงามขายรายได้งาม : นายสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/4 หมู่ที่ 8 ต.หาดสำราญ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งประกอบอาชีพช่างตัดผมชาย แต่ด้วยความชอบส่วนตัวจึงได้เพาะเลี้ยงปลากัดสวยงามกว่า 30 บ่อ หรือกว่า 10,000 ตัว ซึ่งได้เพาะเลี้ยงปลากัดเพื่อการค้ามาประมาณ 1 ปี ด้วยความชอบและหลงใหลในสีสันความสวยงาม อ่อนช้อยในลีลาว่ายน้ำของปลากัด  

ทำให้ลงทุนเพาะขยายพันธุ์ด้วยตัวเองและเรียนรู้วิธีการเลี้ยง การให้อาหาร การดูแลรักษาผ่านยูทูป โดยได้ทดลองผสมพันธุ์ปลากัดแบบธรรมชาติ จนได้สีสันที่สวยงาม แปลกตา และเป็นที่ถูกอกถูกใจแก่ลูกค้าที่นิยมเลี้ยงปลากัดสวยงามด้วยกันปัจจุบันสามารถจำหน่ายปลากัดได้เดือนละประมาณ 30-50 ตัว ราคาตั้งแต่ตัวละ 200-10,000 บาท

ซึ่งหลังจากที่ครม.มีมติเห็นชอบให้ปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ ก็ยิ่งทำให้กระแสคนอยากเลี้ยงปลากัดมากยิ่งขึ้น โดยมีลูกค้าสนใจสั่งจองผ่านเฟสบุ๊คเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชอบโทนสีขาว สีธงชาติไทย ในตระกูลนีโม่ และสีเหลืองส้ม ซึ่งปลากัดเป็นปลาที่เพาะขยายพันธุ์ได้ง่าย ทนต่อโรค และให้ความเพลิดเพลินหลังเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน

ซึ่งตนได้สร้างตู้ไฟขึ้นมาเพื่อใช้ส่องดูสีของปลากัดโดยเฉพาะ ก่อนจะถ่ายรูปลงเฟสเพื่อให้ลูกค้าเห็นลวดลายและสีสันอย่างชัดเจน ซึ่งนายสุรศักดิ์ ยิ้มย่อง อายุ 27 ปีเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลากัดสวยงามกล่าวว่า ส่วนมากตนเน้นขายทางเฟสบุ๊ค ซึ่งลูกค้านิยมสีสันที่สดใสเช่นสีส้ม สีเหลืองและสีขาว ซึ่งวันนี้มียอดสั่งซื้อเข้ามามากกว่าปกติถึง 2 เท่าแต่ราคายัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน