X
ป.ป.ช.ตรัง, สนามกีฬา, ต้านโกง,สนามกีฬา,โรงยิมเนเซียม, สนามฟุตซอล,

ป.ป.ช.ตรัง หาทางออกสนามกีฬาสร้างแล้วถูกทิ้งร้างชำรุดใช้งบกว่า 24 ล้านบาท

ป.ป.ช.ตรัง จัดเวทีร่วมกับชาวบ้าน หาทางออกปัญหาสนามกีฬาระดับอำเภอ ของกรมพละศึกษา งบกว่า 24 ล้านบาท ถูกทิ้งร้าง ชาวบ้านไม่ได้รับประโยชน์ และท้องถิ่นไม่สามารถรับมอบได้ เนื่องจากบางส่วนมีความชำรุดและเสียหาย แม้ยังไม่ได้ใช้งาน แต่มีการตรวจรับงานแล้ว ด้านตัวแทนกรมพละชี้เร่งประสานผู้รับเหมาเข้าก่อสร้างและซ่อมแซมให้เสร็จเรียบร้อยภายใน 3 เดือนนี้

วันที่ 14 มี.ค.62 เมื่อเวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านหนองสองพี่น้อง หมู่ที่ 5 บ้านหนองสองพี่น้อง ต.หนองช้างแล่น อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายราม วสุธนภิญโญ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายยุทธนา วิมลเมือง เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริตชำนาญการ ฝ่ายปฏิบัติการ ป.ป.ช.ตรัง ได้ร่วมกันเปิดเวทีชุมชน

กรณีการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอ งบประมาณ 24 ล้านบาท ของกรมพละศึกษา ที่สร้างอยู่ภายในโรงเรียน และมีการทิ้งร้างว่างเปล่า ยังไม่สามารถเปิดใช้งานได้ โดยมีนายชัยยศ ใคร่ครวญ ผอ.กลุ่มมาตรฐาน 9 กรมพละศึกษา นายสมเกียรติ ดวงมณี นายอำเภอห้วยยอด นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง และนายโสพาศ เมืองแก้ว นายก อบต.หนองช้างแล่น เข้าร่วมด้วย และมีชาวบ้านในพื้นที่กว่า 50 คน เข้าร่วมพูดคุย

นายราม วสุธนภิญโญ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดตรัง กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรมพละศึกษา มีนโยบายที่จะให้มีศูนย์กีฬาประจำอำเภอ ก็ได้เสนองบประมาณไปยังมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามแผนงบประมาณ 5 ปี พ.ศ.2555-2559 โดยจัดสรรให้กับแต่ละพื้นที่ที่มีความพร้อมทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ซึ่งในพื้นที่ของ จ.ตรัง พื้นที่ดังกล่าวที่มีปัญหาอยู่ได้รับงบประมาณจัดสรรมาในปี พ.ศ.2555

เพื่อมาดำเนินการก่อสร้างสนามกีฬาโรงเรียนระดับอำเภอ โดยงบประมาณทั้งสิ้น 24 ล้านบาท โดยจะประกอบไปด้วย โรงยิมเนเซียม สนามฟุตซอล อัศจรรย์ และสนามกีฬามาตรฐานลู่วิ่ง ขนาด 400 เมตร ซึ่งมีการจัดซื้อจัดจ้างโดยกรมพละ โดยเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด ส่วนปัญหาเกิดจาก การก่อสร้างบางส่วนที่ไม่เรียบร้อย บางส่วนชำรุดเสียหาย ทางท้องถิ่นซึ่งเป็นผู้ที่จะต้องรับมอบพื้นที่จากกรมพละเพื่อมาดูแลนั้น จึ่งไม่สามารถที่จะรับมอบได้

ทาง ป.ป.ช.จังหวัดตรัง จึงได้จัดกิจกรรมเวทีชุมชนขึ้นมาในวันนี้ เพื่อหาวิธีการในการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างสนามกีฬาระดับอำเภอตรงนี้ เพื่อไม่ให้งบประมาณที่ใช้ไปนั้นสูญเปล่า เพื่อหาทางออกให้สนามตรงนี้เพื่อประโยชน์โดยแท้ของประชาชนจริงๆ ให้ตรงกับวัตถุประสงค์ตามที่เสนอของบประมาณลงมา ส่วนในประเด็นเรื่องของการรับผิดนั้น ก็ต้องว่าไปอีกบทบาทหนึ่ง

สตง.ก็จะต้องไปดูในเรื่องของความคุ้มค่าในการก่อสร้าง และในประเด็นของการตรวจรับงานโดยมิชอบ ก็จะอยู่ในอีกส่วนหนึ่ง แต่ก็มีกระแสข่าวเข้ามาว่าทางกรมพละน่าจะมีการตรวจรับงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในวันนี้คือเพียงแค่จัดเวทีให้ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์อย่างแท้จริงเข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วม ชาวบ้านทั้งหมดก็เข้าใจกันดีแล้วว่า พื้นที่ตรงนี้ยังไม่มีการส่งมอบให้กับท้องถิ่นแต่อย่างได ยังคงเป็นพื้นที่ของกรมพละ ทาง อบต.และโรงเรียนก็ยังคงไม่ต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นายชัยยศ ใคร่ครวญ ผอ.กลุ่มมาตรฐาน 9 กรมพละศึกษา กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีแนวทางตามระเบียบทางราชการ เบื้องต้นทางกรมพละศึกษาได้แจ้งประสานเป็นลายลักษณ์อักษรไปทางผู้รับจ้างให้เข้าซ่อมแซมดำเนินการแก้ไขให้แล้วเสร็จ ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2562 โดยให้ระยะเวลาในการแก้ไข 3 เดือน

ถึงจะได้ส่งมอบพื้นที่ให้กับท้องถิ่น คือ อบต.เป็นผู้รับผิดชอบดูแล และทางประชาชนชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ดังกล่าว และจะมีการดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่อไป ซึ่งตนเองยืนยันว่าจะให้ผู้รับเหมาดำเนินการในช่วงเวลาดังกล่าว แต่หากผู้รับเหมายังคงไม่มาดำเนินการ ก็จะทำการแจ้งขอสงวนสิทธิผู้รับจ้างในการยึดค้ำประกัน เพื่อจะนำเงินค้ำประกันมาสรรหาผู้รับจ้างรายอื่นมาก่อสร้างและซ่อมแซมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน