X

ตำรวจดีต้องชื่นชม! ช่วยหนุ่มอุดรฯกลับบ้าน หลังถูกขโมยกระเป๋าเงิน-เอกสารสมัครงาน

ตำรวจนางเลิ้ง โพสต์เฟสบุ๊คเล่าเรื่องราวของหนุ่มอุดรฯ ที่เดินทางมาทำงานที่กรุงเทพฯ แต่ถูกขโมยเงินและเอกสารสมัครงาน ไปไหนไม่ได้ ร่อนเร่นอนตามสนามหลวง และหาเศษอาหารทาน สุดท้ายตำรวจพาไปส่งสถานีรถไฟส่งกลับบ้านเกิด

เรื่องราวนี้ถูกโพสต์บนเฟสบุ๊กชื่อ Piyawat Promwongsanan ซึ่งเป็นของ ส.ต.ท.ปิยวัฒน์ พรหมวงศนันท์ ผบ.หมู่.(ป).สน.นางเลิ้ง ภายใต้การบังคับการของ พ.ต.อ.กัมปนาท อรุณคีรีโรจน์ ผกก.สน.นางเลิ้ง โดยได้เล่าถึงชายคนหนึ่งที่นอนอยู่ใกล้กับสถานีตำรวจ ตำรวจนายนี้จึงเข้าไปสอบถามและได้รับคำตอบว่าชายคนดังกล่าว มาจากจังหวัดอุดรธานีเพื่อเข้ามาหางานทำที่กรุงเทพมหานคร โดยชายคนดังกล่าวเดินทางมาคนเดียวพร้อมกับกระเป๋าเป้ 2 ใบ แต่เนื่องจากทันที่ที่เขาเดินทางมาและมีเงินติดตัวไม่มากนักในระหว่างที่ยังหางานไม่ได้จึงอาศัยหลับนอนบริเวณสนามหลวง และมีคนร้ายขโมยกระเป๋าของชายคนนี้ซึ่งเป็นใบที่มีเอกสารการสมัครงานและเงินสดที่เขานำติดตัวมา ชายคนนี้จึงเข้าไปแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา

 

เนื่องจากเอกสารทั้งหมดอยู่ในกระเป๋าที่ถูกขโมยไป ทำให้ชายคนนี้ไม่สามารถทำติดต่อสมัครงานหรือซื้อบัตรโดยสารกลับบ้านเกิดได้ ทำให้เขาต้องร่อนเร่ไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อหาอาหารตามทางเท้าที่มีคนเหลือทิ้งไว้ ซึ่งจากการบอกเล่าของตำรวจนายนี้ ระบุว่า ชายคนนี้ได้ร่อนเร่ไปตามสวนสาธารณะต่างๆ ทั้ง สวนลุมพินี และ ใกล้สถานีตำรวจต่างๆ ซึ่งชายคนนี้กิน นอนแบบนี้อยู่หลายวัน

จนกระทั่งตำรวจนายนี้ได้ฟังเรื่องราวจากรุ่นพี่ของตนเอง ว่ามีชายชาวอุดรฯ เดินทางกลับบ้านไม่ได้ และไม่มีที่พัก มาอาศัยหลับนอนอยู่ใกล้กับ สน.นางเลิ้ง จึงเข้ามาสอบถามที่มาที่ไปกับชายคนดังกล่าว ทราบชื่อ นายเอกพัฒน์ อามาตย์ทัศน์ อายุ 31 ปี อาศัยอยู่ที่ ตำบล โนนสูง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ตำรวจนายนี้จึงอาสาพา นายเอกพัฒน์ มาส่งที่สถานีรถไฟสามเสน พร้อมซื้อตั๋วโดยสารรถไฟกลับบ้านเกิด และหาของกิน รวมถึงเงินส่วนหนึ่งให้ นายเอกพัฒน์นำติดตัวไปด้วยระหว่างเดินทาง

ซึ่ง ส.ต.ท.ปิยวัฒน์ ได้ยืนรอและส่ง นายเอกพัฒน์ขึ้นรถไฟ โดยช่วงที่ตำรวจนายนี้เข้ามาช่วยเหลือชายคนดังกล่าวได้ร้องไห้ด้วยความดีใจที่มีคนช่วยเหลือให้เขาได้กลับบ้าน เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนที่ทำให้ชายคนนี้ต้องร่อนเร่แบบนี้ สุดท้ายตำรวจนายนี้ ระบุว่า ถึงแม้เงินที่ให้ นายเอกพัฒน์ ไปอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ได้ช่วยให้ชายคนหนึ่งได้กลับบ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com