X

“ประชาธรรมไทย” ร้องถอดถอน “หัวหน้าพรรค” ตัวเอง เหตุเบี้ยวค่าหาเสียง

ผู้สมัคร ส.ส. “พรรคประชาธรรมไทย” ร้องถอดถอนหัวหน้าพรรค เหตุขาดคุณสมบัติและไม่จ่ายค่าหาเสียง ที่สัญญาว่าจะช่วยเหลือหลังการเลือกตั้ง ระบุ มีผู้สมัครของพรรคคิดฆ่าตัวตาย

(7 พ.ค. 62)ว่าที่ร้อยเอกกงกฤช เชื้อศรีสกุล ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคประชาธรรมไทย เขต 6 จังหวัดนนทบุรี เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ให้ถอดถอนหัวหน้าพรรคฯ นายพิเชษฐ สถิรชวาล เพราะขาดคุณสมบัติ การเป็นผู้สมัคร ส.ส. เนื่องจากก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตัดสิน นายพิเชษฐ จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินรวมถึงเอกสารอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม 2545

รวมถึงมีการสัญญา ว่าจะสนับสนุน งบประมาณและค่าใช้จ่ายในการ ลงเลือกตั้งสส ร้อยเอกพงษ์กฤษระบุมูลค่าความเสียหายตอนนี้กว่า 150 ล้านบาทและมีผู้เสียหายเกือบ 200 คนพร้อมทั้งระบุว่าผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค อยากฆ่าตัวตายเนื่องจากภาระหนี้สิน ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จังหวัดสกลนคร เคยรับราชการครูและลาออกมาเพื่อสมัคร ส.ส. ในนามของพรรค และไม่สามารถกลับเข้าสู่ระบบราชการได้จนต้อง หารายได้โดยการเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันหัวหน้าพรรคมีการช่วยแค่ค่าสมัคร ส.ส. จำนวน 10,000 บาท เท่านั้น

พร้อมให้มีการเรียกร้องให้ กกต. ตรวจสอบกรรมการบริหารพรรคทุกคนที่เข้าข่ายว่ามีคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ เช่น การถือหุ้นสื่อ และพิจารณา ดำเนินการตามพรบสส 2561 มาตรา 151 ที่ระบุว่าหากผู้ใดรู้อยู่แล้วว่าตนเองไม่มีสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้าม ต้องระวางโทษจำคุก 1 ปีถึง 10 ปีและปรับตั้งแต่ 20,000 บาทถึง 200,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

นพฤทธิ์ กมลสุวรรณ

ผู้ประกาศข่าว รายการ 77 ข่าวเด็ด ช่อง FIVE Channel HD / ผู้สื่อข่าว การเมืองและสังคม เว็บไซต์ 77ข่าวเด็ด และผู้สื่อข่าวออนไลน์ BrickinfoTV.com