X
ประกาศห้ามชุมนุม

หยุดคุกคามประชาชน !!!!

เช้านี้ได้เห็นภาพและข้อความ ประกาศห้ามชุมนุมในบริเวณใกล้ทำเนียบรัศมี50เมตรกับการชุมนุมของเครือข่ายคนปัตตานี สงขลาไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินแล้วรู้สึกห่อเหี่ยวในการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่

กรณีนี้ คุณบรรจง นะแส ได้แจ้งรายละเอียดว่า ” พี่น้องเทพามานั่งโดยสงบมาแล้ว12วัน ขออนุญาตชุมนุมโดยถูกต้องเพื่อรอคำตอบจากรัฐบาลในการประชุมครม.ในวันที่13นี้เพื่อขอให้ยกเลิกโรงไฟฟ้าถ่านหิน เมื่อคืนมีตำรวจมาปิดประกาศห้ามใช้บริเวณที่นั่งมาแล้ว12วัน…..อยากทราบว่าเป็นคำสั่งมาจากท่านนายกฯไหมครับ???” ( ติดประกาศคืนวันศุกร์) ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ก่อนหน้านี่ท่านอนุญาตได้อย่างไร การเชนต์ก็ต้องมี กฎหมายรองรับ ถ้าวันก่อนได้ ทำไมเวลานี้ถึงยกเลิกคำสั่งหรือการอนุญาต แถมมาติดประกาศห้ามในห้วงเวลาคืนวันศุกร์ ดึกดื่น โดยที่วันรุ่งขึ้นคือวันหยุด ชาวบ้านที่ชุมนุมก็ไม่สามารถอุทธรณ์คำสั้งตามท้ายประกาศได้ เพราะติดวันหยุด

เจ้าหน้าที่รัฐบางส่วนทำงานเอาใจนาย และผู้บริหารระดับสูงจนเกินเหตุ ไม่ได้ดูเจตนา หรือค้นหาข้อเท็จจริงใดๆเลย มีหลายครั้งที่การกระทำของ จนท. ทำเกินกรอบอำนาจหน้าที่ จนทำให้หลายๆเรื่องบานปลาย จนไม่สามารถเยียวยาแก้ปัญหาได้ เฉกเช่นกรณีนี้

หยุดเถอะครับ !!!! หยุดพฤติกรรมการกระทำแบบนี้ หยุดก่อนที่มันจะบานปลายมากกว่านี่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of นัสเซอร์ ยีหมะ

นัสเซอร์ ยีหมะ

ชื่อ นายนัสเซอร์ ยีหมะ วันเดือนปีเกิด : 14 เมษายน ประวัติการศึกษา - รร.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา - ม.ต้น มหาวชิราวุธ จ.สงขลา - ม.ปลาย รร.วัดราชาธิวาส กทม. - ป.ตรี คณะมนุษยศาสตร์ฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ฯ - ป.โท ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง วิทยาลัยนวัตรกรรมสังคม ม.รังสิต ประวัติการฝึกอบรมหลักสูตรต่างๆ - ประกาศนียบัตรชั้นสูง หลักสูตรการเสริมสร้างสังคมสันติสุข รุ่นที่ 7 ( 4ส7 ) สถาบันพระปกเกล้า - หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 24 (พสบ.24) กรมกิจการพลเรือนทหารบก กองทัพบก - หลักสูตรผู้นำธรรมาธิปไตย รุ่นที่ 3 สถาบันปฎิรูปประเทศไทย (สปท.) มหาวิทยาลัยรังสิต