X

อาสาเร่งจับงูเห่าตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปในบ้านประชาชน

 

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ที่อำเภอดอนตูมผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสุขานุเคราะห์จุดดอนตูมได้รับแจ้งจาก น.ส ดวงกมล ศิริพิษ อายุ 40 ปี 3 ม.3 ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
ชาวบ้านว่ามีงูเห่าตัวใหญ่สีดำมันวาวเข้ามาในบ้านคาดว่าจะเป็นงูเห่าสัตว์มิพิษโดยเลื้อยเข้ามาในบ้านเรือนของประชาชนซ่อนตัวด้านหลังเครื่องซักผ้า จึงได้จัดเตรียมอุปกรณ์จับงู

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์จุดดอตูม 3 นายพร้อมอุปกรณ์จับงูและเจ้าของบ้านได้ว่างูได้เลื้อยเข้าไปในบ้านซ่อนตัวอยู่ใต้เครื่องชักผ้าจากนั้นจึงได้โทรประสานสำนักงานใหญ่ให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญในการจับงูมีพิษเป็นงูเห่าตัวสีดำยาวประมาณ 1.5 เมตร ความใหญ่เท่ากับแขนเด็กน้ำหนักประมาณเกือบ 2 โลและขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาจะทำการจับงูเห่ามีเสียงฟู่ ๆ ออกมาจากงูใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็สามารถจับงูมีพิษได้อย่างละม่อมและนำออกมาจากบ้านใส่ถุงปุ๋ยและนำไปปล่อยที่ห่างบ้านเรือนประชาชน

จากการสอบถามนายยุทธนา พลอำไพ อายุ 51 เจ้าหน้าที่อาสาเข้าจับงูเห่าพร้อมทีมงานรวม 3 นาย
ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวมีเด็ก 5-6 คนวิ่งเล่นในบริเวณบ้าน ซึ่งผู้ปกครองเกรงงูเห่าจะฉกเด็กเมื่อเห็นงูเลื้อยเข้ามาในบ้านจึงได้รีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับงูเห่าตัวใหญ่ในครั้งนี้

ในช่วงนี้เป็นหน้าฝนตกหนัก ๆ น้ำจะท่วมรูงูเห่าที่ช่อนตัวและงูจะชอบหลบเข้ามาในบ้านคนชึ่งต้องระมัดระวังงูที่มีพิษในครั้งนี้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน