X

นครปฐมส่งเสริม และพัฒนาสินค้า กิจกรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและมีอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม (Smart Product) กิจกรรมส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี”

 

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฟ้าใสรีสอร์ท ตำบลทุ่งลูกนก อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จัดโครงการส่งเสริม และพัฒนาสินค้า กิจกรรม นวัตกรรมและเทคโนโลยี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายและมีอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม (Smart Product) กิจกรรมส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี”

โดยมีนางสาวอโรชา นันทมนตรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานพิธีปิดการอบรมฯ นางฐิติรัตน์ เรืองสังข์ วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กล่าวรายงานพิธีปิดและนำผู้เข้ารับการอบรมเข้ารับมอบเกียรติบัตรฯ พร้อมด้วย นายนรวีร์ ขันธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน นางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน นางพัชรี เรือนอินทร์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สมาชิกสภาเทศบาล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้เข้ารับการอบรมฯ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้
​ตามที่จังหวัดนครปฐม โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม

ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี” หลักสูตร 50 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 2 – 11 กันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการทอผ้าลายอัตลักษณ์ประจำจังหวัดนครปฐม “ปูรณฆฏาศรีทวารวดี” ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น 2) เพื่อเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครปฐม 3) เพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม มรดกของชาติ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นประชาชนที่สนใจทอผ้าฯ ในจังหวัดนครปฐม จำนวน 31 คน
​จังหวัดนครปฐม

โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ดำเนินการขับเคลื่อนแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ : ผู้ประกอบการและวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมยุคใหม่ โดยมีการพัฒนาจังหวัดนครปฐมให้เป็นเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะ (Smart Economy) ประตูเศรษฐกิจภาคกลางและภาคตะวันตก ตามแผนงานสร้างความเข้มแข็ง กระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดนครปฐม ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี และโครงการพัฒนาจังหวัดนครปฐมสู่เมืองอัจฉริยะอย่างยั่งยืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน