X

สลิงขาด คนงานหญิงพร้อมกระบะทรายตกจากที่สูง ดับ 1เจ็บ2

ปทุมธานี สลิงขาด คนงานหญิงพร้อมกระบะทรายตกจากที่สูง ดับ 1 เจ็บ2

วันที่ 30 ตุลาคม 2561 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนงานตกจากที่สูงจำนวน 3 คน ได้รับบาดเจ็บจึงประสานขอความช่วยเหลือ ที่อาคารกำลังก่อสร้างสูง 12 ชั้น ภายในโรงเรียนสามโคก องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารกำลังก่อสร้างสูง 12 ชั้น พบมีผู้บาดเจ็บเป็นผู้หญิง 3 คนตกจากที่สูง ประกอบด้วย นางแขก จันทะลังสี หรือแขก อายุ 20 ปี ชาวลาว บาดเจ็บจากแรงกระแทก นางสาวละมัย กาฬภักดี หรือหมู อายุ 34 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 276 หมู่ 3 ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก และนางบัวไร ไหวพรม หรือน้อย อายุ 47 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 19/2 หมู่ 17 ตำบลบ้านกลาง อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ บาดเจ็บสาหัสมีเลือดไหลจากปากและจมูก กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลกรุงสยามเซ็นคารอส บริเวณจุดเกิดเหตุยังพบกระบะเหล็กบรรทุกทราย และลวดสลิงที่ขาดอยู่


จากการสอบถามนายประเทือง กองกี อายุ 56 ปี เพื่อนคนงาน กล่าวว่า ขณะที่คนงานหญิงได้ตักทรายใส่กระบะเหล็กเพื่อนำขึ้นไปผสมปูนก่อสรางที่ชั้น 12 ระหว่างที่เครนยกกระบะทรายขึ้นโดยมีคนงานหญิงจำนวน 3 คนได้ขึ้นไปบนกระบะด้วย เมื่อถึงชั้น 4 ลวดสลิงเกิดขาด ทำให้กระบะทรายและคนงานตกลงมาด้วยทำให้คนงานทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บ จึงได้เจ้าหน้าที่ให้ช่วยเหลือ ด้านมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลก่อนที่จะนำคนงานทั้ง 3 คนได้ส่งที่โรงพยาบาลกรุงสยามเซ็นคารอส ต่อมานางบัวไร ไหวพรม หรือน้อย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล

อำนาจ โรจน์รักษ์..รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี