X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่หนองเสือ

ปทุมธานี ผู้ว่าเมืองปทุมฯ ลงพื้นที่เยี่ยมประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงพื้นที่อำเภอหนองเสือ

วันที่ 19 ต.ค.2563 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ และสาธารณสุขอำเภอหนองเสือ ลงพื้นที่ออกเยี่ยมผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง เพื่อเป็นการเยียวยาและให้กำลังใจ ประชาชน และเพื่อรับฟังปัญหาและแนวทางการดำเนินงานในพื้นที่อำเภอหนองเสือ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างส่วนราชการกับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จะได้รับการแก้ไขโดยด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

การลงพื้นที่ในครั้งนี้ ได้ไปเยี่ยม นายชาติวัฒน์ พุทธเจริญ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 38/5 ม.1 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ เป็นผู้พิการทางเสียงเป็นใบ้ตั้งแต่กำเนิด อาศัยอยู่กับมารดาเพียงลำพัง โดยสภาพบ้านพุพัง หลังคารั่ว ห้องน้ำทรุดโทรม นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จึงให้นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ เร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านที่รั่วโดยใช้งบประมาณของกาชาดจังหวัดปทุมธานี

ส่วนห้องน้ำ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ให้เปลี่ยนจากแบบนั่งยองของเดิมเป็นโถชักโครกแบบใช้น้ำราด เพราะตอนนี้ได้ทำโครงการกับชมรมนิสิตเก่าจุฬาโดยใช้งบประมาณส่วนตัวครึ่งหนึ่งและชมรมนิสิตเก่าจุฬาออกครึ่งหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ที่มีฐานะยากจนในการเปลี่ยนโถส้วมของครัวเรือนจากแบบนั่งยองเป็นแบบนั่งราบ (ชักโครก) ให้มีความสะดวกสบายมากขึ้นในการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน

จากนั้นได้ออกไปเยี่ยมให้กำลังใจ นางแจ๋ว งามยิ่ง อายุ99 ปี ที่บ้านเลขที่ 36 ม.1 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ ที่มีสุขภาพร่างกาย ที่แข็งแรง อารมณ์ร่าเริง แจ่มใส พร้อมเผยเคล็ดลับทานอาหาร อาหารพื้นบ้าน เช่น น้ำพริก ผักต้ม และผลไม้ ตามฤดูกาล จากนั้นผู้ว่าฯได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค และพูดคุยให้กำลังใจและให้อำเภอหนองเสือดำเนินการสำรวจเพื่อช่วยเหลือ ผู้พิการ ครอบครัวด้วยโอกาส ผู้สูงอายุ ตลอดจน ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี