X

ม.รังสิต ร่วมกับ สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ระเบิดศึกยูยิตสูชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 11

ปทุมธานี ม.รังสิต ร่วมกับ สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย ระเบิดศึกยูยิตสูชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งที่ 11ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท

มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬายูยิตสูชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่14-15 พฤศจิกายน 2563 ณ อาคารนันทนาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ชิงทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท พร้อมบินลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่นโดยมี นักกีฬา 996 คน จาก 128 สโมสรเข้าร่วมการแข่งขัน

ดร.อรรถวิท อุไรรัตน์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มหาวิทยาลัยรังสิตได้มีโอกาสต้อนรับท่านผู้มีเกียรติเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูยิตสูชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ซึ่งกีฬายูยิตสู เป็นศาสตร์ในการต่อสู้ เป็นศิลปะป้องกันตัว ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมอยู่ในระดับหนึ่ง อีกทั้งยังเป็นการออกกำลังกายที่มีส่วนทำให้ร่างกายของมนุษย์มีความเจริญเติบโตเต็มศักยภาพ มีความสมบูรณ์และแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจ กีฬายูยิตสูสอนให้คนรู้จักการอ่อนน้อมถ่อมตน สุภาพไม่ เห็นแก่ตัว และพร้อมจะทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นสิ่งดีงาม ด้วยความสงบ อ่อนโยน และคิดว่าความสงบอ่อนโยนจะสามารถเอาชนะความแข็งกระด้างได้ ถึงแม้มันอาจจะยังไม่เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทยเท่ากีฬาชนิดอื่น แต่ผมคิดว่าถ้าได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีที่คอยพัฒนาและปลูกฝังเด็กตั้งแต่เยาวชน ผมเชื่อแน่ว่ากีฬายูยิตสูจะต้องได้รับความนิยมและแพร่หลายอย่างแน่นอน

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย/ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกีฬา ม.รังสิต กล่าวว่า ต้องขอบคุณมหาวิทยาลัยรังสิต และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและภาคเอกชนเป็นอย่างยิ่ง เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆเยาวชนทั่วประเทศได้มาประลองฝีมือและเป็นเวทีเพื่อสร้างสมประสบการณ์ในการพัฒนาตัวเองไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต โดยปีนี้สมาคม มีรางวัลพิเศษ 2 รางวัลใหญ่คือ 1. Proflex มอบเงินรางวัล 200,000 บาท ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยม ชาย/หญิง รางวัลละ 100,000 บาท และ 2. สมาคม Deep MMA ประเทศญี่ปุ่น มอบเงินรางวัล 60,000 บาท ให้กับนักกีฬายอดเยี่ยมการแข่งขันประเภท full contact พร้อมลุ้นสิทธิเซ็นสัญญาเป็นนักสู้ในสังกัด deep บินไปแข่งขัน ณ ประเทศญี่ปุ่น หลังสถานการณ์โควิด-19ปกติ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี