X

สามีเจ๊หยกแจงไม่ได้ปกปิด ศูนย์โควิดติดตามแรงงานได้แล้ว 10 คน ยังเหลืออีก 6 คน

ปทุมธานี สามีเจ๊หยกแจงไม่ได้ปกปิด ศูนย์โควิดติดตามแรงงานได้แล้ว 10 คน ยังเหลืออีก 6 คน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 มีนาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายแพทย์นราพงษ์ ธีรอัครวิภาส นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี , พ.อ.สำเร็จ ระเบียบศรี หัวหน้ากลุ่มงานนโยบายแผน กอ.รมน.ปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้รายงานผลตรวจคัดกรองโควิด-19 วันที่ 3 มีนาคม 2564 ผล Rabit test จำนวน 280 ราย ผลบวก 8 ราย ส่วน Swab จำนวน 220 ราย ผลยังไม่ออก ซึ่งส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมให้ติดตามการรายงานของ ศบค.เพื่อจะได้เป็นแนวทางเดียวกัน

บรรยากาศที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค มีประชาชนมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ตลอดทั้งวัน โดยรถพระราชทานได้เคลื่อนไปตรวจยังจุดตรวจที่สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ1 เทศบาลนครรังสิต เนื่องจากมีการพบผู้ป่วย cluster ใหม่ขายก๋วยเตี๋ยว อยู่ซอยรังสิต-ปทุมธานี 12 ซอย 2 ใกล้กับหอพัก เลขที่ 9-11 ขายก๋วยเตี๋ยว เวลา 10.00-16.00 น. ประชาชนที่ไปรับประทานก๋วยเตี๋ยวช่วงวันที่ 20-28 กุมภาพันธ์ 2564 ให้มารับการตรวจคัดกรอง covid -19 โดยวิธีการ swab เชื้อ และตรวจแบบ Rapid test

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากคลัสเตอร์โรงชำแหละหมูของเจ๊หยก ทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายคน และยังเหลืออีกแรงงานจำนวน 16 คน นั้น ขณะนี้ได้ตามตัวได้ 10 คน และยังเหลืออีก 6 คน โดยนำแรงงาน 10 คน ที่ได้ตามตัวมาได้นั้น ได้ตรวจสวอพและได้นำไปที่รีสอร์ทกักตัวย่านลาดหลุมแก้ว ส่วนแนวโน้มสถานการณ์อื่น ๆ ถือว่าดีขึ้น ประชาชนให้ความร่วมมือเข้ามารับการตรวจคัดกรอง ส่วนใหญ่เราสามารถควบคุมได้แล้ว แต่ยังเหลือในจุดเล็ก ๆ น้อยที่ยังหลุดไป ฝากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาตรวจกันให้เยอะ นอกจากนี้ยังมีชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งในอาคารและนอกอาคาร ที่ไหนที่เป็นจุดเสี่ยงเราพร้อมที่จะเข้ามาฉีดพ่นฆ่าเชื้อให้ ที่ผ่านมาได้มีประชุมเพื่อรับมือกับสถานการณ์ในทุก ๆ วัน

ส่วนนายชิตชัย ปรีชาบุญฤทธิ์ อายุ 65 ปี (สามีเจ๊หยก) กล่าวว่า ตั้งแต่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อที่ตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติหลังจากมีการสั่งปิดตลาดไปนั้น วันรุ่งขึ้นตนได้ส่งคนงานเข้าไปตรวจทันที รวมถึงภายหลัง อบจ.ปทุมธานีได้ตั้งศูนย์อำนวยการต่อต้านโควิด-19 ตนได้ส่งลูกน้องไปตรวจซ้ำอีกคนนึงไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง โดยลูกน้องที่ไปตรวจจะมีบัตรคิวมาแสดงให้เห็นว่าไปตรวจมาจริง แต่ก็ไม่มีคนงานติดเชื้อ ภายหลังส่งพนักงานไปตรวจเพิ่มวันรุ่งขึ้น มีเจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขโทรมาแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อ ตนจึงประสานกับโรงพยาบาลเอกชนนำรถหลับมาตรวจ ซึ่งมีหลักฐานรูปถ่ายและเอกสารรวมถึงใบเสร็จการจ่ายเงินชัดเจน

จากการตรวจจึงพบว่ามีพนักงานติดอีก 26 คนรวมถึงเจ๊หยกซึ่งเป็นภรรยาด้วย จึงได้ประกาศปิดโรงงานทันที จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจ ตนขอยืนยันว่าทางเราไม่มีเจตนาหรือพฤติกรรมที่จะปิดบังข้อมูลและไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด น่าจะเกิดจากความเข้าใจคลาดเคลื่อนที่ลูกน้องไปตรวจแล้ว ไม่ได้แจ้งว่ามาจากโรงงานเจ๊หยกก็เป็นไปได้ ส่วนแรงงานที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่ น่าจะเป็นแรงงานที่มารับจ้างเป็นรายวันและพักอาศัยที่ตลาด ซึ่งตนยังไม่เห็นเอกสารว่าเป็นใครบ้าง ถึงไม่สามารถจะช่วยเหลือได้ อีกทั้งตนเองและครอบครัวยังกักกันตัวอยู่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหนหรือติดต่อกับใครภรรยาเองตัวเจ๊หยกก็ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแต่อาการดีขึ้นมากแล้ว ขอยืนยันอีกครั้งว่าพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตลอด.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี