X

นายกตู่ นันทิดาส่งรถฉีดพ่นช่วย ด้านนายกแจ้สเตรียมย้ายศูนย์ป้องกันควบคุมโรคโควิด-19

ปทุมธานี นายกตู่ นันทิดา ส่งรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อช่วย ด้านนายกแจ๊ส เตรียมย้ายศูนย์ป้องกันควบคุมโรคโควิด-19

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 มีนาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายเวนิต วัฒนธำรงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายอดุลย์ มะหะหมัด ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นางสาวทิติยา บุญประกอบ หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี

โดยบรรยากาศวันนี้ได้มีรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื่อขนาดใหญ่มาช่วยจำนวน 2 คัน สนับสนุนมาจาก นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ส่วนประชาชนที่มาเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ลดลงเรื่อย ๆ มีจำนวนไม่มาก ซึ่งทางศูนย์ได้ส่งรถพระราชทานและทีมแพทย์ออกไปตั้งจุดตรวจยังพื้นที่ที่ประชาชนได้ร้องขอให้ไปตรวจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จึงได้ประกาศวันที่ 15 มีนาคม 2564 เตรียมย้ายศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) เดิมตั้งอยู่ที่ ลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ย้ายไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เปิดให้ประชาชนเดินไปตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้ฟรี นอกจากนี้ บริษัท บลูไซเอนซ์ เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด ได้มอบน้ำยาฆ่าเชื้อไดแด็ค อี 2510 จำนวน 24 ลิตร ใช้ผสมน้ำจำนวน 24,000 ลิตร เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด-19


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตลอดเวลาที่ตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต เราได้ประชุมร่วมกันพร้อมประเมินสถานการณ์ทุกวันจนสามารถคาบคุมการแพร่ระบาดได้แล้ว เราได้มีทีมออกไปฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุก ๆ ที่ทั่วจังหวัดปทุมธานี ถึงเวลาแล้วเราต้องย้ายศูนย์ฯ ไปที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

ในวันที่ 15 มีนาคม 2564 โดยรถพระราชทานจะเคลื่อนย้ายไปที่ อบจ.ทั้งหมด เมื่อพี่น้องประชาชนร้องขอให้ไปตรวจคัดกรองด้วยแรปบิดและสวอพยังจุดเสี่ยงการแพร่ระบาด เราพร้อมที่จะลงพื้นที่ไปตรวจคัดกรองโรคทั้งฉีดพ่นนอกและในอาคาร ในส่วนของการติดเชื้อเพิ่มที่ตลาดพรพัฒน์ ซึ่งเป็นจุดเดิมที่เคยควบคุมได้แล้ว และกลับมาระบาดผมคิดว่าสาธารณสุขจะสามารถควบคุมได้ นอกจากนี้ทางเราได้รับการสนับสนุนรถฉีดพ่นละอองฝอยจาก อบจ.สมุทรปราการ จำนวน 2 คัน เป็นรถฉีดพ่นที่ทันสมัยที่สุด โดยจะลงฉีดพ่นในพื้นที่ต่าง จำนวน 7 วัน ให้ทั่วจังหวัดปทุมธานี

นอกจากนี้หลังจากที่ได้ร่วมอบรมร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั่วประเทศแล้วนั้น ได้มีวิทยากรจากสถาบันพระปกเกล้าได้บรรยายเกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยย้ำเน้นให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังต่อไป ซึ่งการฉีดวัคซีนคาดว่าปลายปีหน้าถึงจะลงตัว พี่น้องประชาชนต้องระมัดระวังอย่าไปรอหวังพึ่งวัคซีน ทางที่ดีที่สุดต้องพึ่งตัวเองก่อน ในการป้องกันตัวเองคือ ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก รับมือโควิด-19 จึงขอฝากพี่น้องประชาชนทุกจังหวัดไม่ใช่แค่จังหวัดปทุมธานี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี