X

ปทุมธานี ปลัดนครรังสิตย่องเข้าห้องยกหีบบัตรออก ลูกชายบิ๊กแจ๊สโร่แจ้งความ

ปทุมธานี ปลัดนครรังสิต ย่องเข้าห้องยกหีบบัตรออกลูกชายบิ๊กแจ๊สโร่แจ้งความ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 31 มีนาคม 2564 ร.ต.อ. ดร.ตรีลูพธ์ ธูปกระจ่าง (โบว์ลิ่ง) ว่าที่ นายกเทศมนตรีนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นลูกชายของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ปกระจ่าง ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.พรเจตต์ พร้อมมูล ร้องเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากมีบุคคลไม่ทราบชื่อเข้าไปภายในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครรังสิต ที่ชั้น 11 เทศบาลนครรังสิต จากภาพกล้องวงจรปิดพบมีทั้งหมด 5 คน

ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนเข้าไปในห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งที่เทศบาลนครรังสิตชั้น 11 จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิด โดยไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าช่วงเวลาเที่ยงมีเจ้าหน้าที่ได้เปิดห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งจริงจำนวน 5 คน 1ใน 5 คนนั้นมีนายสมชาย สีวะรมย์ ปลัดเทศบาลนครรังสิต รวมอยู่ด้วยโดยอ้างว่าเข้าไปทำเอกสารบัญชีรายชื่อ ซึ่งการเลือกตั้งที่ผ่านๆมาไม่ว่าจะเป็นการเมืองระดับชาติหรือระดับท้องถิ่น ไม่มีที่ไหนหรอกที่จะให้เจ้าหน้าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับหีบบัตรเลือกตั้งเหล่านั้น นอกจากจะมีการตั้งคณะกรรมการเข้าตรวจสอบ ไม่ใช้เข้าทำโดยพละการแบบนี้

จากภาพวงจรปิดจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่จำนวน 5 คน ได้นั่งทำเอกสารภายในห้องนั้นเลยเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกจากห้องพร้อมหีบบัตร 1 ใบ จากนั้นช่วงบ่ายได้มีเจ้าหน้าที่ กกต. เข้ามาตรวจสอบห้อง เพื่อดูความเรียบร้อย ซึ่งเอกสารและสิ่งของที่อยู่บนโต๊ะได้เก็บออกไปหมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีการนำหีบออกจากห้องจำนวน 2 ใบ เมื่อสอบถามก็ไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ซึ่งตนเองมีความวิตกกังวลที่จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จากปลัดเทศบาลนครรังสิตและพวก ตนเองมีความตั้งใจที่จะทำประโยชน์เพื่อประชาชน แต่เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วความยุติธรรมที่เป็นกลางมันอยู่ตรงไหน ซึ่งหลังจากที่จะไปร้องที่ กกต. พร้อมจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้าไปดำเนินการในห้องเก็บหีบบัตรดังกล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี