X

เชื้อกระจายจากคลัสเตอร์โรงงาน สู่ชุมชนพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง วอนนายกแจ๊สช่วยหาวัคซีนมาฉีดให้ด่วน

ปทุมธานี เชื้อกระจายจากคลัสเตอร์โรงงานสู่ชุมชนมุสลิมพบผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง วอนนายก อบจ.ปทุมฯ ช่วยหาวัคซีนมาฉีดให้ด่วน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2564 ที่มุสลิม คลอง 13 ม.4 ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 4 ราย หลังจากมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 จากคลัสเตอร์โรงงานชำแหละไก่ในพื้นที่ คลอง 7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ต่อมาได้แพร่ระบาดเข้ามาในชุมชน โดยเมื่อวานที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อ 20 ราย แม้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้สั่งปิดโรงงานตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 พ.ค.เป็นต้นมา แต่เชื้อไวรัสยังแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในชุมชนมุสลิมที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากและหลายคนยังต้องกักตัว ขณะที่มีการขอไม่ให้ชาวบ้านให้ข้อมูลต่อสื่อเพราะเกรงเกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม

จากการสอบถาม นายสุดรัก แจ้งรู้สุข ชาวมุสลิมในพื้นที่ อาชีพค้าขาย กล่าวว่า ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อจากซอยฮิรัญสิริ เนื่องจากเป็นพนักงานโรงงานชำแหละไก่ คลอง 7 ลำลูกกา ซึ่งวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมาพบผู้ติดเชื้อ 20 คน ส่วนซอยชุมชนอัลฮุดานั้นไม่มีการติดเชื้อแต่ให้มีการเฝ้าระวังเนื่องจากเป็นเครือญาติกันที่ไปร่วมงานวันทำบุญร่วมกับผู้ที่ติดเชื้อและได้กักตัว 3-4 ครัวเรือน กว่า 20 คน

มี อสม.มาเฝ้าระวังและดูอาการโดยประจำ ส่วนทางด้านอาหารทาง อบต.บึงคอไหและชาวมุสลิมด้วยกัน เป็นผู้นำมาส่งให้ชาวบ้านโดยตลอด ระยะเวลาของการกักตัว พอมาวันนี้ (8) เพียงวันเดียว ช่วงบ่ายโมง มีคนติดเชื้อเพิ่มแล้ว 4 คน รวม 24คน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆเพราะในชุมชนมุสลิม คลอง 13 นั้นเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีโรงงานขนาดใหญ่ ๆ 4-5 โรงงานที่ตั้งอยู่ในพื้น พนักงานงานในโรงงานแต่ละแห่งนั้นมีประมาณ 1,500-3,000 คนต่อโรงงาน การป้องกันที่หน่วยงานทำอยู่ตอนนี้ถือว่าช้ามาก และป้องกันการแพร่เชื้อไม่ทัน ทำให้เชื้อกระจายจากโรงงานสู่ชุมชนและมีทีท่าว่าจะติดเชื้อกันเพิ่มมากขึ้นต่อไปอีก

นายสุดรัก กล่าวต่อว่า ตนจึงอยากขอร้องมายัง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ช่วยเร่งหาวัคซีนชิโนฟาร์มที่จะนำมาฉีดให้ประชาชนนั้นมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง และขอความเห็นใจมายังภาครัฐในพื้นที่ปทุมฯทุกท่านด้วยให้ช่วยชาวบ้านที ตนเกรงว่าเชื้อโควิด-19 นั้นจะกระจายในชุมชนและเพิ่มจำนวนผู้ป่วยจนหยุดไม่อยู่.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี