X

ปทุมธานี ปลอดภัยไปด้วยกัน ฉีดซีโนฟาร์มเข็มแรกให้แก่บุคลากรครู

ปทุมธานี ปลอดภัยไปด้วยกัน ฉีดซีโนฟาร์มเข็มแรกให้แก่บุคลากรครู

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มิถุนายน 2564 ที่โซน Alive Park Hal (อะไลท์พาร์คฮอลล์) ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โปรดให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มเป็นวัคซีนตัวเลือก สำหรับองค์กรนิติบุคคลและหน่วยงานเป็นผู้สนับสนุนค่าวัคซีนให้กับกลุ่มบุคคลต่างๆ ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกรวยถวายราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมด้วยข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายกอปท.ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และบุคลากรด้านการศึกษา ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้จองวัคซีนซิโนฟาร์มจำนวน 500,000 โดส และได้รับการจัดสรรจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล๊อตแรก จำนวน 2,800 โดส ฉีดให้บุคลากรครูจำนวน 1,400 โดยมี พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ คอยดูความเรียบร้อยและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแพทย์รังสิตเป็นผู้ฉีดวัคซีนให้บุคลากรครู


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในฐานะเป็นตัวแทนชาวจังหวัดปทุมธานี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม ซึ่งก็จะต้องฉีดตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ โดยองค์การบริหารจังหวัดปทุมธานีได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้น ด้วยการฉีดพ่นป้องกันการแพร่เชื้อ การตรวจคัดกรองด้วยการเจาะเลือด Rapid Test จนกระทั่งการดำเนินการฉีดวัคซีน จากการที่พี่น้องประชาชนเรียกร้องมา นอกจากนี้จังหวัดปทุมธานีอยู่ในเขตปริมณฑล มีปริมาณมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากเป็นพื้นที่สีแดง วันนี้ถือเป็นการเริ่มต้น ขอให้พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานีต้องตระหนักว่าถึงจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว ก็อย่าการ์ดตก และใสแมสป้องกันตัวเองต่อไป ไวรัสมีการกลายพันธุ์อยู่ตลอด เราอย่าประมาท


นางขนิษฐา บุญฉิม รองผู้อำนวยการโรงเรียนวัดป่างิ้ว กล่าวว่า ต้องกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้รับพระราชทานวัคซีนในครั้งนี้ และขอบคุณหน่วยงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ที่ได้สนับสนุนบุคลากรทางการศึกษามีโอกาสได้รับวัคซีนซิโนฟาร์ม ตนเองในฐานเป็นบุคลากรครูหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาในการเรียนการสอน รวมทั้งคุณครูเองและนักเรียน ต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน ซึ่งนักเรียนไม่สามารถเข้ามาเรียนภายในห้องโรงเรียนได้ อยากให้ครูทุกท่านได้รับการฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุดเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกัน เพื่อให้เราสามารถกลับมาทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ


นางสาววไลพร สัมมา อาจารย์ภาควิชาคอมพิวเตอร์ โรงเรียนสามโคก กล่าวว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านได้พระราชทานวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ซึ่งไม่ว่าวัคซีนชนิดไหนสำหรับครูเชื่อว่าวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่เราฉีดได้เร็วที่สุด และขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ที่ให้โอกาสเพื่อนครู ได้เข้ามารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ ด้วยความที่เราเป็นครูการสอนออนไลน์หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เราสามารถทำการเรียนการสอนผ่านออนไลน์ได้แต่เราก็อยากให้มีการเรียนการสอนแบบปกติมากกว่า อยากให้ลูก ๆ นักเรียนทุกคนได้กลับมาเรียนภายในห้องเรียนเหมือนเดิม.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี