X

ชาวคลองสี่ ช่วยกันนำสมุนไพรแจกช่วยคนตรวจเจอติดโควิด ไม่มีเตียงรักษาตัวอยู่บ้าน

ปทุมธานี ชาวคลองสี่ ช่วยกันนำสมุนไพรแจกช่วยคนตรวจเจอติดโควิด ไม่มีเตียงรักษาตัวอยู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์หลัง อบต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายกอบต.คลองสี่ และนางอุทัย บุญเวียง จิตอาสา เป็นผู้นำรับบริจาคสมุนไพรไทยจากชาวบ้านชาวสวนในต.คลองสี่ ที่ต่างพากันนำสมุนไพรไทยในครัวเรือน อาทิ ตะไคร้ ข่า ขิง กระชาย ใบมะกรูด หอมแดง และใบเตย เพื่อนำมาให้ทาง อบต.นำไปจัดแจกให้กับผู้ป่วยที่ตรวจเจอว่าติดโควิด แต่ยังไม่สามารถได้เตียงรักษาจากทางโรงพยาบาล และต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน อย่างไม่มีความหวัง

ชาวบ้าน หมู่ 12 กล่าวเปิดเผยว่า ปลูกพวกสมุนไพรพวกนี้ในครัวเรือนอยู่แล้ว โดยปลูกไว้ตามคันนา โดยปกติก็ปลูกไว้เยอะอยู่แล้ว ปล่อยทิ้งไว้ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์มาก พอทราบข่าวว่าต้องการสมุนไพรไปช่วยเหลือคนที่ติดเชื้อที่ต้องรักษาตัวอยู่บ้านและไม่มีเตียง จึงได้เก็บรวบรวมมาบริจาคเพื่อช่วยเหลืออีกทาง

โดยนางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ กล่าวเปิดเผยว่า ปัญหาเรื่องเตียงรักษาไม่เพียงพอ และมีประชาชนในพื้นที่ที่ติดเชื้อและต้องกักตัว 14 วันเนื่องจากสัมผัสเสียงจำนวนมาก เพราะประชากรส่วนใหญ่เกี่ยวโยงกับคลัสเตอรตลาดไท และผู้ป่วยติดเชื้อรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของทาง อบต.ติดเชื้อเช่นกัน แต่ไม่ได้รับเตียงรักษาในโรงพยาบาลฯ จึงได้ใช้วิธีการใช้สมุนไพรสูดดม และต้มน้ำดื่ม ซึ่งทำให้อาการดีขึ้นแล้ว โดยไม่ต้องไปโรงพยาบาลฯ จึงได้ช่วยกันหาวิธีทางในการช่วยเหลือชาวบ้านผู้ติดเชื้อ และผู้ที่มีความเสี่ยงสัมผัสกับผู้ติดเชื้อและต้องกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน

จึงมีแนวความคิดในการแจกสมุนไพรเพื่อช่วยเหลือเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งที่จะยังสามารถให้ความช่วยเหลือในการบรรเทาอาการไม่ให้หนักขึ้น โดยได้ปรึกษากับแพทย์แผนประจำตำบลในการจัดสรรสูตรวิธีการต้มยาสมุนไพร นำไปแจกให้กับผู้ป่วยและผู้กักตัวสัมผัสเสี่ยง โดยส่วนตัวมองว่า ทาง อบต.ก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือส่งผู้ป่วยไปโรงพยาบาลได้ อีกทั้งผู้ที่สัมผัสเสี่ยงก็มีอีกจำนวนมาก และไม่สามารถจะออกมาหาซื้อสมุนไพรได้ จึงได้รวมตัวกันรับบริจาคสมุนไพรไทยตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ที่ส่วนใหญ่มีปลูกไว้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการช่วยเหลือคนไทยด้วยกันในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี