X

เทศบาลเมืองท่าโขลง เร่งสร้างโรงพยาบาลสนามพร้อมห้องแลปตรวจสว๊อบครบวงจร

ปทุมธานี เทศบาลเมืองท่าโขลง เร่งสร้างโรงพยาบาลสนามพร้อมห้องแลปตรวจสว๊อบครบวงจร

วันที่ 14 กค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์การเรียนรู้เทศบาลเมืองท่าโขลง หมู่ 12 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสุเทพ วงษ์แจ้ง นายกเทศบาลเมืองท่าโขลง, นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศบาลฯ ,นายธัชพนธ์ โชคสถชาติ ที่ปรึกษาการก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม เร่งดำเนินการจัดสรรพื้นที่ภายในศูนย์การเรียนรู้ ซึ่งมีอาคารเอนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้ 4 จุด โดยกำหนดอาคารจุดตรวจชุด Swab และเครื่องเอกซเรย์ เพื่อตรวจหาเชื้อจากนั้นจะแยกประเภทผู้ป่วยตามการ ซึ่งได้ใช้อาคารเอนกประสงค์ที่มีพื้นที่กว้างโล่ง จัดเป็นโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยสีเขียว

สามารถรองรับเตียงสนามได้จำนวน 200 เตียง ใช้อาคารฝึกเรียนรู้ซึ่งเดิมเป็นอาคารนวดเรือนรับรองผู้สูงอายุ สร้างเตียงสนามรับผู้ป่วยสีเหลือง จำนวน 150 เตียง แต่จะเปิดเบื้องต้นก่อนจำนวน 50 เตียง และอาคารศูนย์กีฬาฯ จัดสรรเป็นพื้นที่ห้องแล็บตรวจเชื้อ โดยได้มีการจัดสรรบริหารเรื่องบุคคลากรทางการแพทย์ร่วมกับโรงพยาบาลการุณเวช และใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สคร.4 สระบุรี โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมพื้นที่เพื่อให้แล้วเสร็จในช่วงต้นอาทิตย์หน้านี้ เพื่อเร่งดำเนินการใช้งานในการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นายธานี ใจแคล้ว รองนายกเทศบาลฯ กล่าวเปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณที่จัดทำโรงพยาบาลสนามเดิมเป็นศูนย์การเรียนรู้ของเทศบาลเมืองท่าโขลง พื้นที่ดังกล่าวมีอาคารที่สามารถดำเนินการจัดสร้างเตียงสนามได้ประมาณ 350 เตียง โดยแยกเป็นเตียงสีเขียว จำนวน 200 เตียง และเตียงสีเหลืองจำนวน 150 เตียง เร่งด่วน ส่วนอุปกรณ์ทุกอย่างขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว เหลือจัดการเรื่องระบบบุคคลากรทางการแพทย์และบุคลากรที่จะดำเนินการเรื่องการตรวจ SWAB และการจัดระบบการรับตรวจหาเชื้อโควิดเพื่อจัดระเบียบในการตรวจเชื้อ เพราะหวั่นเรื่องจำนวนปริมาณผู้ที่ต้องการจะเข้ามาตรวจหาเชื้อ ซึ่งต้องมีการคัดกรองผู้ป่วยที่จะต้องรักษาภายในโรงพยาบาลสนามตามสิทธิประชากรในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าโขลงก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งดำเนินการก่อสร้างอย่าง

นายธัชพนธ์ โชคสถชาติ ที่ปรึกษาการก่อสร้างโรงพยาบาลสนาม กล่าวว่า ในส่วนของเตียงสนามสีเหลือง จะมีการจัดสรรเคาร์เตอร์พยาบาลและมีถังออกซิเจนเตรียมพร้อมให้กับผู้ป่วยทุกเตียง และใช้พื้นที่อาคารบนตึกชั้น 1 และ ชั้น 2 อีกทั้งมีอุปกรณ์และแพยท์ผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล และในส่วนของห้องแล็ป ใช้อาคารศูนย์กีฬาฯ ซึ่งก็ได้มีการเตรียมอุปกรณ์ชุดการตรวจที่มีมาตรฐาน สามารถตรวจหาเชื้อได้ประมาณ 1,000 เคสต่อวัน และจะสามารถคอยตรวจหาเชื้อสำหรับผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในศูนย์นี้ในช่วงวันที่รักษาตัวได้และทราบผลได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี