X

บิ๊กแจ๊ส ชื่นชม รพ.สนามในมัสยิดแห่งแรกของไทย พร้อมจับมือ สปสช.ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สชื่นชม รพ.สนามในมัสยิดแห่งแรกของประเทศไทย พร้อมจับมือ สปสช.ดูแลผู้ป่วยโควิด-19

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกจ่าง นาย อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้นำศาสนากรรมการชุมชนและเหล่า อสม. ที่โรงพยาบาลสนามชุมชนมัสยิดนูรุ้ลยากีน หมู่ 5 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี หลังจากได้ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน (ศูนย์พักคอย) องค์การบริหารส่วนตำบลระแหง ที่วัดบัวสุวรรณประดิษฐ์ หมู่ที่ 9 ตำบลระแหง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี


ซึ่งโรงพยาบาลสนามที่ มัสยิดนูรุ้ลยากีน มีจำนวน 30 เตียง พี่น้องชุมชนอิสลามได้ร่วมใจกับจัดตั้งโรงพยาบาลสนามชุมชนขึ้นมา ถือว่าเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งแรกที่จัดจัดภายในมัสยิด เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 นอกจากนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงาน ได้ร่วมเปิดโรงพยาบาลสนามชุมชน เทศบาลตำบลระแหง ที่วัดบัวสุวรรณประดิษฐ์ จำนวน 80 เตียง และได้รับการสนับสนุนเตียงผู้ป่วยโควิด-19 จากคณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานีและวัดพระธรรมกาย จำนวน 50 เตียง มีแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และ อสม.ดูแลผู้ป่วย


ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกจ่าง นาย อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากการเยี่ยมชมตนขอชื่นชมพี่น้องชาวอิสลามที่ร่วมมือร่วมแรงกันปรับปรุงมัสยิดให้เป็นโรงพยาบาลสนามโดยมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 19 คนได้พักดูแลรักษาตัวอยู่ภายในมัสยิดแห่งนี้ นอกจากนี้ผมยังห่วงใยพี่น้องเหล่า อสม.ที่ผลัดกันเข้าเวรดูแลผู้ป่วย จึงได้ประสานให้รวบรวมรายชื่อมาเพื่อฉีดซิโนฟาร์มที่ อบจ.ได้มา โดยจะฉีดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 เป็นวันแรกที่ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต นอกจากนี้ตนได้ดูระบบน้ำที่ผู้ป่วยซึ่งเขาไม่ได้ปล่อยลงคลองสาธารณะ ซึ่งตนจะได้นำคลอรีนมาให้ใส่เพื่อฆ่าเชื้อ และขอให้ทุกท่านระวังตัว โชคดีที่ทางคณะกรรมการ อสม. มาช่วยกัน และดูแลให้อยู่ในที่จำกัด ส่วนสถานที่ต่าง ๆ ดีที่ทำไว้ดีอยู่แล้ว วันนี้ตนได้เอายามาให้ผู้ป่วยทั้ง 19 คน ประกอบด้วย ยาฟาวิพิราเวียร์ และยาสมุนไพร นอกจากนี้ยังมีชุมชนแก้วนิมิต อำเภอคลองหลวง อีก 98 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่กักตัวอยู่บ้าน ผมจะประสานหายาให้เขาถึงบ้าน รวมถึงการฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในบ้าน ส่วนที่นี่จะมีรถเข้ามาฉีดพ่นทุกวัน ชื่นชมที่พี่น้องอิสลามได้เปิดมัสยิดเป็นโรงพยาบาลสนามเป็นแห่งแรก ต่อไปก็ต้องมีอีก


นอกจากนี้ทาง สปสช.ได้ประชุมรวมกับ อบจ. เพื่อหารือกรณีการดูแลผู้ติดเชื้อโควิด-19 กักตัวที่บ้าน ที่ผ่านมา อบจ.ได้ดูแลอยู่แล้ว โดยการเราตรวจแรปปิทแอนติเจนเทส เมื่อพบว่าเป็นบวกให้เขาอยู่บ้าน ส่งอาหารให้เขา รวมถึงจัดยาให้เขาทาน หลังจาก 5 วันเราจะตรวจแรปบิทแอนติเจนเทสต์อีก และจะดูแลจนกว่าผลตรวจจะเป็นลบโดยวันนี้ทาง สปสช.จะมาเสริมกันเรา ในเรื่องของการเบิกจ่าย เช่น ขณะนี้ผู้ป่วยได้กักตัวที่บ้าน สปสช.จะเบิกจ่ายค่าอาหารต่าง ๆ ได้ สปสช.พร้อมที่จะสนับสนุนเรามา เป็นเรื่องที่ดีที่ได้ทำงานร่วมกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี