X

คลังสินค้าบิ๊กซีตรวจเข้มพนักงาน พร้อมจัดตั้งศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อโควิดป้องกันระบาดสู่ชุมชน

ปทุมธานี คลังสินค้าบิ๊กซีตรวจเข้มพนักงาน พร้อมจัดตั้งศูนย์พักคอยรองรับผู้ติดเชื้อโควิดป้องกันระบาดสู่ชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้มอบหมายให้ นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอคลองหลวง ฝ่ายความมั่นคง พร้อมนางสาวณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 9 อำเภอคลองหลวง ได้ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าในการจัดตั้งศูนย์พักคอย (Community Isolation : CI) เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีอาการไม่มาก หรือไม่แสดงอาการ พร้อมตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยแรปปิดแอนติเจนเทสต์ ภายในคลังกระจายสินค้า บิ๊กซี คลองหก หมู่ 3 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ด้าน นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอคลองหลวง ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดตั้งศูนย์พักคอย ภายในคลังสินค้าบิ๊กซี คลองหก หลังจากที่ทางสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีได้เข้ามาให้คำแนะนำ ในเบื้องต้นพบว่าทางคลังสินค้าอยู่ระหว่างการตรวจคัดกรองพนักงานจำนวน 1,100 คน โดยการใช้ชุดตรวจแรปปิดแอนติเจนเทสต์ หากพบจะมีการดำเนินการกักตัวเพื่อดูแลภายในศูนย์พักคอย ในส่วนของความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์พักคอยจำนวน 200 เตียง คาดว่าวันที่ 5 สิงหาคม 2564 จะเสร็จสามารถให้ผู้ที่ติดเชื้อที่ไม่มีอาการหรือผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวเข้ามาพักดูแลรักษาได้

ซึ่งจากการตรวจสอบถือว่าทำได้ดีมากทั้งนี้ นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ได้มีความเป็นห่วงเนื่องจากคลังสินค้าแห่งนี้มีส่วนสำคัญในการส่งต่อสินค้าไปทั่วประเทศ จึงเน้นย้ำให้เข้มงวดในการควบคุมและป้องกันโรคระบาด และปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) สถานการณ์การแพร่ระชาดของโรคในปัจจุบันทุกฝ่ายต้องช่วยกัน ทั้งภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดทำเพียงฝ่ายเดียวก็ไม่มีทางที่จะสำเร็จได้ แม้ว่าวันนี้เราจะทำสำเร็จแต่โรคระบาดนี้จะยังอยู่กับเราต่อไป ดังนั้นทุกฝ่ายต้องปรับตัวในการใช้ชีวิต

ส่วน นางสาวณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขต 9 อำเภอคลองหลวง กล่าวว่า หลังจากที่ได้เข้ามาตรวจเยี่ยมพร้อมกับฝ่ายปกครอง ซึ่งตนเองเป็นตัวแทนประชาชนในชุมชน รู้สึกพึ่งพอใจ ที่ทางคลังสินค้าบิ๊กซี คลองหก ได้มีการจัดมาตราการณ์ตรวจคัดกรองพนักงานที่เข้มงวด รวมถึงการจัดตั้งศูนย์พักคอยและการดูแลชุมชน ถือว่าบิ๊กซีซึ่งเป็นภาคเอกชนมีความรับผิดชอบต่อชุมชน นอกจากจะตรวจพนักงานทั้ง 1,100 คน แล้ว ยังจะจัดให้มีการตรวจคัดกรองซ้ำเป็นระยะเพื่อเป็นการคัดแยกผู้ติดเชื้อออกมาดูแลในศูนย์พักคอย ถือเป็นแบบอย่างให้ภาคเอกชนอื่น ๆ ได้ดำเนินการและปฏิบัติอย่างจริงจังต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี