X

ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำหลังน้ำภายในคลองชลประทานที่ 3 เพิ่มสูงจนวิกฤต

ปทุมธานี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำหลังน้ำภายในคลองชลประทานที่ 3 เพิ่มสูงจนวิกฤต

วันที่ 1 กันยายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประตูปลายคลองระบายน้ำที่ 3 จ.ปทุมธานี ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยนายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นายอนุศักดิ์ ทองปรุง หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำชลประทานรังสิตเหนือ และ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่นำมาสูบน้สูบำออกจากฝั่งตำบลคลองสามเพื่อระบายน้ำที่มีปริมาณที่มากระบายออกสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ หลังจากเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมภายในหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่งในตำบลคลองสาม

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าประชาชนในตำบลคลองสามได้หวั่นวิตกเรื่องสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องส่งผลให้น้ำภายในคลองชลประทานที่สามมีปริมาณเพิ่มสูงอยู่ในขั้นวิกฤต เนื่องจากหมู่บ้านจัดสรรต่างๆในตำบลคลองสาม 50 กว่าโครงการไม่สามารถระบายน้ำลงสู่คลองชลประทานได้ ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมภายในหมู่บ้านจัดสรรดังนั้นตนเองจึงได้ประสาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ ชลประทานรังสิตเหนือ เพื่อนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่นำมาสูบน้ำออกฝั่งตำบลคลองสาม ระบายออกสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน

ด้านนายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่าด้วยนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นห่วงสถานการณ์ตรงจุดนี้เป็นอย่างมากจึงได้สั่งการ ปภ.ให้นำเครื่องสูบน้ำมาดำเนินการสูบน้ำออก โดยเครื่องสูบน้ำที่นำมาสามารถสูบน้ำได้ 28,000 ลิตรต่อนาทีจะดำเนินการสูบทุกวัน ซึ่งจะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ ในขณะที่ระดับน้ำภายในคลองชลประทานที่3 ที่เพิ่มสูงขึ้นมากนั้นทางชลประทานนั้นมีการควบคุมดูแลระดับน้ำได้อยู่แต่หากภายหน้าหากระดับยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจำเป็นต้องเพิ่มเครื่องสูบน้ำขึ้นมาอีก

ส่วนทางด้านนายอนุศักดิ์ ทองปรุง หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำชลประทานรังสิตเหนือ กล่าวว่าด้วยสถานการณ์ในตอนนี้น้ำฝั่งตำบลคลองสามมีปริมาณสูงกว่าฝั่งรังสิตจึงไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำได้ดังนั้นจึงจำเป็นต้องนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากฝั่งตำบลคลองสาม เพื่อระบายออกสู่คลองรังสิตประยูศักดิ์แล้วผันออกสู่ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี