X

รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ตรวจเยี่ยม คาราวานธงฟ้าช่วยประชาชนฝ่าภัยโควิด-19

ปทุมธานี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ตรวจเยี่ยม คาราวานธงฟ้าจังหวัดปทุมธานี ช่วยประชาชนฝ่าภัยโควิด-19

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 กันยายน 2564 นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อม นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายสมชาย รัตนสุภา ผู้อำนวยการกองบริหารมาตรการลดค่าครองชีพ ตรวจเยี่ยมงานคาราวานธงฟ้า ช่วยประชาชน! ฝ่าภัยโควิด-19 จังหวัดปทุมธานี ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี โดยนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช ปลากระป๋อง ไข่ไก่ รวมทั้งสินค้าเกษตร เช่น ลองกอง ในราคาต่ำกว่าทุน ออกจำหน่ายให้แก่ประชาชน

ซึ่งจะเป็นการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และเพิ่มช่องทางในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวันในราคาถูก เข้าถึงประชาชนโดยตรงถึงที่พักอาศัย อันเป็นการลดการเดินทางไปในสถานที่ที่มีความเสี่ยง เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในพื้นที่ โดยจำหน่ายผ่านรถโมบายในจังหวัดปทุมธานี จำนวน 7 วัน ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2564

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการฯ โดยสอบถามประชาชนผู้มาซื้อสินค้า ปรากฏว่า มีความพึงพอใจต่อการจัดให้มีโครงการฯ เช่นนี้ ซึ่งนอกจากได้รับความสะดวกในการซื้อสินค้า แล้วยังสามารถเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพดีในราคาประหยัด รวมทั้งผู้ประกอบการรถเร่ที่เข้าร่วมโครงการฯ สามารถจำหน่ายสินค้าได้หมดอย่างรวดเร็วกว่าปกติ ทั้งนี้ก็เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตประจำวันและเพื่อให้เกิดการใช้จ่ายและมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี