X

มอบถุงยังชีพชุมชนริมน้ำ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี

ปทุมธานี ปลัดกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ มอบถุงยังชีพชุมชนริมน้ำ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี

 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 4 ตุลาคม 2564 ที่ โดมสนามฟุตบอล ข้างสะพานปทุมธานี 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวีดปทุมธานี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง และ ประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย พร้อมคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบภัยในพื้นที่ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคและสิ่งของจำเป็น จำนวน 300 ชุด 200 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

หลังจากเกิดภาวะน้ำท่วมขัง ในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองปทุมธานี จากปริมาณฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบ ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นผลทำให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังในพื้นที่เป็นวงกว้าง โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ว่าที่ร้อยตรีสุรเชษฐ์ ติระคมน์ คลังจังหวัดปทุมธานี นางสาวพัชร์อริญ หลีนวรัตน์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี ให้การต้อนรับและร่วมมอบถุงยังชีพ

จากนั้นคณะได้ลงพื้นที่ชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี มอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบภาวะน้ำท่วมขัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น โดยประชาชนได้พายเรือออกมารับถุงยังชีพ เนื่องจากน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาได้เอ่อล้นเข้าท่วมจนไม่สามารถสัญจรไปมาได้

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า รัฐบาลตระหนักถึงความเดือดร้อนและมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พายุ “เตี้ยนหมู่” ที่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก กระจายครอบคลุมในหลายจังหวัด ซึ่งรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือและให้กำลังใจชาวบ้านด้วยตัวเองแล้วในบางจังหวัด พร้อมได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานเข้าไปให้ความช่วยเหลือเยียวยาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน ซึ่งในส่วนของ กระทรวงการคลัง ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการนำถุงยังชีพไปมอบเพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยถุงยังชีพที่นำมามอบนั้น ประกอบด้วยเครื่องอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นต่อการยังชีพ

“ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลมีความห่วงใยและเร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนทุกครัวเรือนทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยไม่ได้นิ่งนอนใจ การลงพื้นที่ในวันนี้ นอกจากจะนำถุงยังชีพ มามอบเพื่อเป็นการช่วยเบื้องต้นแล้ว ยังมาให้กำลังใจ รวมถึงรับฟังปัญหา และสิ่งที่พี่น้องประชาชนต้องการความต้องความช่วยเหลือเพื่อไปประสานกับทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี