X

ปทุมธานี ชัชชาติ ควง ดร.ยุ้ยเข้าพบปวีณา หารือแนวทางการพัฒนาและจัดทำนโยบายเพื่อเด็กและสตรี

ปทุมธานี ชัชชาติ ควง ดร.ยุ้ยเข้าพบปวีณา หารือแนวทางการพัฒนาและจัดทำนโยบายเพื่อเด็กและสตรี

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ก.พ.65 กำหนดการนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ได้เข้าพบนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาและจัดทำนโยบายเพื่อเด็กและสตรีสถานที่ มูลนิธิ ปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี จ.ปทุมธานี

นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า ซึ่งทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลต้องขอขอบคุณท่านชัชชาติและดร.ยุ้ยเป็นอย่างมากซึ่งทางเราก็เคยทำงานร่วมกันอยู่แล้วังมีอีกหลายเรื่องที่สังคมต้องการการพัฒนาอย่างเร่งด่วน ขอขอบคุณ ท่านชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ที่ให้ความสำคัญกับปัญหาสังคม ดิฉันเชื่อว่าหากท่านได้เข้ามาดูแลปัญหาเหล่านี้แล้ว ท่านจะมองเห็นแนวทางการพัฒนาการแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรมจะเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแน่นอนนอกจากปัญหาเรื่องเด็กและสตรี มูลนิธิปวีณาฯ ยังรับเรื่องร้องทุกข์ช่วยเหลือทุกเรื่อ’ 13 ปัญหาชาติ และวันนี้ก็มี case พนง.เก็บขยะประจำรถของสำนักเขตแห่งหนึ่ง ของกรุงเทพมหานคร ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเร่งติดตามคดีถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่จนต้องตัดขา ตำรวจออกหมายจับผู้กระทำผิดหลบหนี นางปวีณา ได้ประสาน พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รอง ผบก.น.3 วันนี้รองผู้การฯ โทรแจ้งนางปวีณาว่าสามารถจับกุมตัวได้แล้วที่จว.ขอนแก่น วันนี้จะนำตัวมาฝากขังที่ศาล โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม ส่วนกทม.ได้ให้เงินช่วยเหลือมาแล้ว

ด้าน ดร.ยุ้ย-เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กล่าวว่าทางเราให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ตามที่ได้หารือกับท่านปวีณาตัวเลขที่เป็นปัญหาเกี่ยวกับเด็กเกิดขึ้นทุกปีขึ้นมา3%และเรามองปัญหาของเด็กเป็นปัญหาหลัก ถ้าปัญหาเกี่ยวกับเด็กเพิ่มขึ้นแล้วก็จะมีปัญหาอื่นๆตามมาซึ่งทางกทม.เป็นเจ้าบ้านก็หลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ซึ่งเราจะทำเป็นแนวป้องกันภายในชุมชนซึ่งเราก็ต้องช่วยตัวเองและทางกทม.เข้าไปมีบทบาทในการช่วยเหลือตรงนี้และอีกอย่างหนึ่งการแก้ปัญหาต้องเกิดขึ้นทันทีในหลายๆครั้งคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงซึ่งเกิดขึ้นจากคนภายในครอบครัว และหลายๆครั้งผู้หญิงไม่กล้าที่จะออกมาบอกว่าว่าตนเองโดนซึ่งก็จะทำให้โดนซ้ำกันหลายๆครั้งและเราก็อยากเข้าไปช่วยเหลือเอาเข้าสู่กระบวนการเพื่อลดปัญหาสังคม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กล่าวว่าสิ่งแรกที่จะทำได้เลยคือศูนย์เด็กแรกเกิดซึ่งเราลงพื้นที่ไปดูแล้วว่าทางกทม.ตั้งแต่0-3ขวบเด็กไม่มีที่เลี้ยงซึ่งแม่ลาคลอดได้เพียง3เดือนซึ่งทางกทม.ที่จะต้องเขาไปช่วยคือเด็กแรกเกิดหรือเด็กอ่อน เมื่อเข้าสู่โรงเรียนก็ดีขึ้น เรื่องที่ 2 คือเมื่อเด็กนักเรียนเลิกเรียนแล้วจนกว่าพ่อแม่จะมารับก็จะมีช่วงเวลาว่างหลายชั่วโมง แต่ถ้าครูขยายเวลาดูแลเด็กได้ก็จะปลอดภัยมากขึ้นซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องสำคัญ ส่วนผู้สูงก็มีส่วนสำคัญกับชุมชนซึ่งเราอยากจะให้ผู้สูงอายุมีส่วนที่จะทำให้ชุมชนดีขึ้น และเรื่องสายด่วนก็สำคัญ และศูนย์สุขจิตก็ต้องอยู่ในนโยบายด้วยเช่นกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี