X

ปชช.แห่ร่วมพิธีเบิกเนตร “ท้าวเวสสุวรรณ จตุมหาราชิกา” ยักษ์องค์ใหม่วัดสายไหมไม่พลาดส่องเลขปลายประทัด

ปทุมธานี ปชช.แห่ร่วมพิธีเบิกเนตร “ท้าวเวสสุวรรณ จตุมหาราชิกา” ยักษ์องค์ใหม่วัดสายไหมไม่พลาดส่องเลขปลายประทัด

เมื่อเวลา 9.09 น. วันที่ 10 มี.ค.2565 ที่วัดสายไหม ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) พร้อมด้วย นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี ศิษยานุศิษย์ได้ร่วมทำพิธีบวงสรวงสมโภชและเบิกเนตร พุทธาภิเษก ท้าวเวสสุวรรณ รูปปั้นขนาดใหญ่ 2 องค์ เงิน-ทอง ประดิษฐาน หน้าพระอุโบสถ วัดสายไหม

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (หลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก) เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเจ้าแห่งภูตผี เป็นอธิบดีแห่งยักษ์ ท่านเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือ มีอสูรรากษสและภูตผีปีศาจเป็นบริวาร ท่านเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาล ประกอบด้วย ท้าวธตรฐ ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก, ท้าววิรุฬหก ปกครองโลกด้านทิศใต้ และท้าววิรูปักษ์ ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

ในคัมภีร์โบราณ กล่าวไว้ว่าผู้ใดหวังความเจริญในลาภยศ ทรัพย์สินเงินทอง อำนาจวาสนา ให้บูชาท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร มีพระคาถาบูชาดังนี้ ตั้งนะโม 3 จบ อิติปิโสภะคะวา ยะมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณ มะระณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะ ท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะ พันตา ภัทภูริโต เวสสะพุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโม พุทธายะ


ดังนั้น ผู้คนจึงนิยมกราบไหว้บูชาท่านคนมีศรัทธาไปกราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ รวมถึงปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป ซึ่งท้าวเวสสุวรรณ สร้างกระแสความศรัทธา บันดาลโชคลาภ รวมถึงปัดเป่าสิ่งไม่ดีให้หมดไป ชาวบ้านต่างเดินทางมาร่วมพิธีกราบไหว้ขอโชคลาภกันอย่างคึกคัก ไม่พลาดส่องเลขปลายประทัด พิธีบวงสรวง นำไปเสี่ยงดวง


จากนั้นศิษยานุศิษย์ต่างเข้าแถวรับมอบผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณโณ รุ่นแรกของวัดสายไหม จากหลวงพ่ออ๊อด ปธานิโก เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว โดยเร็วๆนี้ทางวัดสายไหมโดยพระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร.(พระอาจารย์อ๊อด)กำลังจะจัดสร้าง ท้าวเวสสุวรรณรุ่นอริยทรัพย์ เพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดสายไหมแห่งที่ 2 จ.พระนครศรีอยุธยา

พระครูโสภณภัทรเวทย์ ดร. (พระอาจารย์อ๊อด) กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่ว่า สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด ซึ่งวัดก็เหมือนที่พึ่งทางใจของประชาชน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ขณะนี้ทางวัดก็ได้ปฏิบัติตามคำสั่ง ของทางจังหวัดปทุมธานีอย่างเคร่งครัด แต่สำหรับผู้ที่เดินทางมาไหว้พระทำบุญ ทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรอง มีคณะกรรมการวัด คอยช่วยกันดูแล มีเครื่องมือวัดไข้ และวางเจลแอลกฮอล์ฆ่าเชื้อโรคล้างมือไว้ทุกจุด ทั้งในพระวิหาร พระอุโบสถ เพื่อคัดกรองผู้คนที่เดินทางมาที่วัด สิ่งสำคัญในขณะนี้ ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียดและร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปให้ได้โดยทาง วัดสายไหม ยังได้ให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดสายไหมแล้วมีความปลอดภัยจากโรคโรคไวรัสโควิด-19 แน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี