X

ปทุมธานี พช.จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า

ปทุมธานี พช.จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า

เมื่อเวลา 9.00 น. นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) ตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม โดยมี นายสิทธิพล ภู่สมบุญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีปทุมธานี (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด นายสุชาติ โป๊ะแก้ว รองนายก อบต.คลองห้า พัฒนาการอำเภอคลองหลวง เจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสำนักงานพัฒนาชุมชน ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมงาน ณ ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า หมู่ที่ 2 ตำบลคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

 

นายพงษ์เทพ รุ่งเรือง พัฒนาการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า D-HOPE มีลักษณะแตกต่างจากนิทรรศการ OTOP ที่ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดถูกนำมารวมที่ศูนย์จัดแสดงในที่เดียวกัน(แบบรวมตัวสู่ศูนย์กลาง) ในทางกลับกันนิทรรศการ D-HOPE นั้นอยู่ในลักษณะกระจาย กล่าวคือ โปรแกรมที่ผู้เข้าชมสามารถร่วมลงมือปฏิบัติเองนั้นเกิดจากการเลือกคัดสรรโดยผู้ผลิตและผู้ให้บริการ กิจกรรมเน้นในลักษณะให้ผู้เข้าชมร่วมลงมือทำมากกว่าการจัดงานแบบศูนย์แสดงสินค้า เพื่อให้นักท่องเที่ยวหรือผู้มาเยือนท้องถิ่นสามารถเรียนรู้จากการร่วมประสบการณ์จริง มีความรู้สึกอินและสนุกไปกับกิจกรรมนั้น ๆ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ

 

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และวัฒนธรรม กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวลงมือปฏิบัติ (D-HOPE) นั้น กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 ถึงวันที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 08.00 – 13.00 น. ณ ตลาดชุมชนวิถีพอเพียงบ้านคลองห้า อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ขอเชิญชวน ช๊อป ชม ชิม ผลิตภัณฑ์เด่นจากแชมป์ กว่า 10 ผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น งานหัตถศิลป์ งานประดิษฐ์จากชุมชน และร่วมลงมือทำอาหารกับผู้ประกอบการในชุมชนบ้านคลองห้า ชุมชนแห่งนี้ยังคงอัตลักษณ์อาหารที่ชวนลิ้มลอง อาทิ หมี่กรอบส้มซ่า ข้าวหลาม น้ำพริกเผาปลาช่อนกรอบ น้ำพริกประเภทต่างๆ และยังสามารถเลือกซื้อผักปลอดสารพิษสดๆ จากสวน ไข่เป็ด และชมมหัศจรรย์พันธุ์บัว ที่ให้ทุกคนได้รู้จักกับสายพันธุ์บัวนานาชนิด ที่สามารถเลือกชม เลือกซื้อ อีกมากมาย

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่ พร้อมกระตุ้นเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการในชุมชน เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน รวมทั้งยังให้นักท่องเที่ยวได้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเอง และสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความภาคภูมิใจจากฝีมือของตนเอง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี