X

บิ๊กแจ๊ส ขานรับนโยบายรัฐบาล ปทุมฯเตรียมพร้อมปลดแมสก์!!

ปทุมธานี ครูและนักเรียนปลื้มบิ๊กแจ๊สซ่อมแซมโป๊ะเทียมเรือ ขานรับนโยบายรัฐบาล ปทุมฯเตรียมพร้อมปลดแมสก์

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 พล.ท.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ได้ลงพื้นที่สำรวจโป๊ะเทียบเรือหลังจากที่มีการซ่อมแซมด้วยการฉีดโฟมให้โป๊ะผยุงตัว สามารถได้งานได้ดีกว่าเดิม ที่ท่าน้ำโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากโป๊ะเทียมเรือของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี เป็นเหล็กภายในเป็นโพรงอากาศ และลอยน้ำอยู่ในมานานกว่า 10 ปี ปัจจุบันมีสภาพพุมีสนิม จนทำให้น้ำเข้าไปอยู่ภายในโป๊ะส่งผลให้โป๊ะเอียงเสียสมดุลไปมาก เมื่อมีเด็กนักเรียนเดินข้ามมาก ๆ อาจจะเกิดอันตรายได้ เราจึงใช้กระบวนการแก้ไขปัญหาด้วยนวัตกรรมใหม่โดยการฉีดโฟมสามารถทำสำเร็จเพียงระยะเวลาแค่ 3 วัน ทางบริษัทที่ดำเนินการยืนยันว่าอีก 10 ปีก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ยังสามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เกือบ 2 เท่าของโป๊ะเดิม และสามารถดำเนินการเสร็จเร็วทันต่อเหตุการณ์

ส่วนของการเปิดเทอมมีนโยบายว่าหากพบว่ามีนักเรียนหรือบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 เราจะไม่มีการปิดโรงเรียน ซึ่งผู้ปกครองก็ยังหวั่นไหว แต่ละโรงเรียนมีการส่งหนังสือเพื่อดำเนินการขอชุดตรวจคัดกรอง ATK ที่ อบจ. เพราะต้องการความมั่นใจว่าบุตรหลานมาโรงเรียนแล้วจะไม่ติดเชื้อ หรือเอาเชื้อไปติดต่อที่บ้าน ตามนโยบายของภาครัฐที่เตรียมปลดแมสก์ในที่โล่ง ยืนยันว่าจังหวัดปทุมธานีมีความพร้อม ซึ่งเราได้เตรียมการไว้ทั้งหมดเพื่อที่จะแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้ทันเหตุการณ์แต่ก็ยังขอให้ประชาชนการ์ดอย่าตก ดูแลตัวเองติดตามข้อมูลข่าวสารของสาธารณสุข

ส่วน นางสาวธรรญชนก เจริญสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานี กล่าวว่า ขอขอบคุณท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี และทีมงานที่ได้ดำเนินการแก้ไขโป๊ะเทียบเรือของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานีจนมีสภาพที่ใช้งานได้ดี เนื่องจากโป๊ะเดิมมีสภาพที่ไม่พร้อมใช้งาน เด็กนักเรียนอาจจะตกน้ำ หากเรายังฝืนใช้ไปอาจจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดอาจจะเกิดขึ้นมาได้ คณะครูและนักเรียนต่างรู้สึกภาคภูมิใจมากที่เรามีผู้นำที่สุดยอดแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที รวมถึงเป็นที่รักของพวกเราชาวปทุมธานี.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี